Giáo dục

Sắp công nhận Trường Mầm non thị trấn Cái Nước đạt chuẩn Quốc gia

17/01/2022, 19:01

Trường Mầm non thị trấn Cái Nước (Cà Mau) đang hoàn thiện cơ sở vật chất để công nhận đạt chuẩn Quốc gia vào cuối tháng 1/2022.

Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư

Từ lâu, lãnh đạo huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã đặt quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non, tạo đà để ươm những mầm xanh - thế hệ tương lai của đất nước có nơi sinh hoạt, học tập hiệu quả, đạt chất lượng tốt nhất.

Và thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương huyện Cái Nước đã tranh thủ các nguồn vốn từ ngân sách để phân bổ, triển khai xây dựng Trường Mầm non thị trấn Cái Nước theo tiêu chuẩn đạt chuẩn Quốc gia về giáo dục.

img

Mặc dù được thi công trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 nhưng Trường Mầm non thị trấn Cái Nước vẫn hoàn thành vượt tiến độ hơn 3 tháng.

Đến nay, sau nhiều tháng triển khai xây dựng, nhờ sự sâu sát, chặt chẽ của chủ đầu tư trong việc giám sát, kiểm tra, đôn đốc để thúc đẩy tiến độ thực hiện công trình và sự nỗ lực ngày đêm của đơn vị thi công nên công trình xây dựng Trường Mầm non thị trấn Cái Nước hiện đã bước vào giai đoạn hoàn thiện (vượt tiến độ sớm hơn 3 tháng).

“Công trình thi công dưới sự giám sát chặt chẽ của chủ đầu tư và đơn vị thi công với đội ngũ nhân lực giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm nên công trình hoàn thành đạt chất lượng theo yêu cầu thiết kế.

Mặc dù thi công trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 bùng phát phức tạp và địa phương nhiều lần giãn cách xã hội nhưng đơn vị thi công đã cố gắng vượt khó và hoàn thành công trình vượt tiến độ sớm hơn 3 tháng.

Đây là công trình xây dựng theo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn Quốc gia về giáo dục nên các công đoạn đều được thực hiện tỉ mỉ, bài bản”, một cán bộ có trách nhiệm ở địa phương cho biết.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, công trình xây dựng Trường Mầm non thị trấn Cái Nước được thiết kế một trệt, một lầu gồm các dãy phòng học, phòng chuyên môn, khu nhà ăn, khu vực vệ sinh, khu vui chơi, giải trí giành cho trẻ…

img

Hiện công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Ngôi trường đang trong giai đoạn hoàn thiện nên công nhân đang tất bật trang trí những công đoạn cuối cùng để bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng. Công trình Trường Mầm non thị trấn Cái Nước được trang trí với những gam màu trẻ trung, năng động phù hợp với tư duy linh hoạt, nhạy bén của trẻ nhỏ.

“Để có được ngôi trường khang trang, hiện đại như hiện nay chúng tôi rất biết ơn các cấp lãnh đạo thuộc Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cái Nước đã quan tâm, tạo mọi điều kiện phân bổ nguồn vốn để xây dựng trường sớm hơn so với kế hoạch đề ra.

Trường được xây dựng khang trang, xanh - sạch - đẹp và thông thoáng rộng rãi nên cả cô trò nhà trường rất phấn khởi”, cô Nguyễn Bích Vân, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Cái Nước cho biết.

Trường Mầm non thị trấn Cái Nước được đầu tư xây dựng trên diện tích hơn 5.000 m2. Ban đầu, trường chỉ có 3 phòng học (kể cả phòng làm việc) nên điều kiện học tập, và làm việc của cô trò nhà trường gặp không ít khó khăn.

img

Một dãy phòng học đã hoàn thành.

“Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo huyện Cái Nước nên trường được đầu tư thêm 20 phòng học, 11 phòng chức năng, cùng với trang thiết bị đồ dùng hiện đại đáp ứng được công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Năm học 2020 - 2021 trường được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng danh hiệu “Đơn vị thi đua tiêu biểu xuất sắc” và Công đoàn cơ sở đạt “Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ””, cô Vân tự hào.

Nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục

Sau 30 năm hình thành và phát triển, đến nay Trường Mầm non thị trấn Cái Nước có tổng số 15 lớp với khoảng 400 học sinh, có 46 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, có 3 cán bộ quản lý (gồm 1 Hiệu trưởng và 2 Hiệu phó), 33 giáo viên và 10 nhân viên.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đều có phẩm chất đạo đức tốt, tư tưởng chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Giáo viên trường rất năng động, sáng tạo trong việc tổ chức, thực hiện các hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ. 100% giáo viên thực hiện chương trình mầm non sau chỉnh sửa và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

img

Trường được xây dựng trên diện tích hơn 5.000 m2 với thiết kế 1 trệt, 1 lầu với nhiều phòng học, phòng chức năng....

Đa số trẻ ngoan ngoãn, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp và tích cực tham gia vào các hoạt động do trường và giáo viên tổ chức. Nhìn trung, trẻ có nề nếp tốt trong việc thực hiện các hoạt động như học tập, vui chơi, vệ sinh, lao động…

Nhận thức được tầm quan trọng của bậc học mầm non nên đa số phụ huynh học sinh đã phối hợp rất tốt với nhà trường trong việc nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ”, cô Vân chia sẻ thêm.

Một phụ huynh có con theo học tại Trường Mầm non thị trấn Cái Nước nhận xét: “Gửi con đến học ở một ngôi trường có bề dày về giảng dạy, thành lập nhiều năm nên tôi rất an tâm. Cháu được nuôi dạy rất lễ phép, đáp ứng đúng nguyện vọng của phụ huynh.

Về nhà, cháu rất năng động, nhạy bén nên gia đình rất phấn khởi. Nhìn chung, chất lượng chăm sóc, nuôi dạy, giáo dục các cháu tại trường rất tốt, đáp ứng mức độ hài lòng của phụ huynh”.

Trải qua nhiều thập niên xây dựng và phát triển, Trường Mầm non thị trấn Cái Nước đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của Ban đại diện phụ huynh học sinh.

img

Công nhân đang hoàn thiện, trang trí các công đoạn cuối cùng để bàn giao đưa vào sử dụng.

Hàng năm, trường đều có giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp và luôn được biểu dương khen thưởng về phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt.

Đội ngũ cán bộ quản lý nhà trường có trình độ chuyên môn đạt tiêu chuẩn, được bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý và lý luận chính trị theo quy định.

Cùng với chất lượng giáo viên đạt yêu cầu về trình độ đào tạo theo quy định của điều lệ trường mầm non, Trường Mầm non thị trấn Cái Nước luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Tin rằng, với những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, khi được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, Trường Mầm non thị trấn Cái Nước sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, vai trò trong công tác giáo dục và là nơi ươm mầm cho thế hệ tương lai của đất nước, xứng đáng là nơi chăm sóc, nuôi dạy trẻ uy tín, được phụ huynh tin tưởng, đánh giá cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.