Hạ tầng

Sắp đến hạn bàn giao, nút giao ngàn tỷ ở Nha Trang vẫn “bất động”

29/08/2019, 16:39
image

Nút giao thông Ngọc Hội (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) hiện mới chỉ hoàn thành 1/4 khối lượng trong khi theo kế hoạch quý IV/2019 này hoàn thành.

img
Dự án nút giao Ngọc Hội vẫn ngổn ngang cho dù theo kế hoach, quý IV/2019 sẽ hoàn thành

Có mặt tại công trường nút giao thông Ngọc Hội, PV Báo Giao thông nhận thấy không khí “đìu hìu” ở một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa. Toàn công trường có tổng mức đầu tư lên đến 1.241 tỷ đồng chỉ có vài máy cẩu, máy xúc, xe tải nhưng lại nằm im bất động. "Chúng tôi ở đây chỉ bảo vệ công trường, máy móc", một trong số ít công nhân có mặt cho biết.

Ông Phạm Ngọc Cương - Phó tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn Phúc Sơn (chủ đầu tư dự án) thừa nhận, công trình đang chậm tiến độ so với kế hoạch. Hiện mới đạt 1/4 khối lượng công trình.

Giải thích về việc chậm tiến độ, ông Cương cho biết là do khách quan chứ không phải lỗi của công ty. “Trong hợp đồng giữa công ty và UBND tỉnh Khánh Hòa thì tỉnh bàn giao mặt bằng tới đâu thì chúng tôi hoàn thành tới đó. Hiện những phần tỉnh giao chúng tôi đã hoàn thành”, ông Cương cho hay.

Khi được hỏi khi nào hoàn thành công trình, ông Cương cho biết hiện công ty đang xin gia hạn thêm 18 tháng, tuy nhiện vẫn phải phụ thuộc vào việc tỉnh Khánh Hòa bàn giao mặt bằng.

Theo báo cáo, đến thời điểm này, tại dự án nút giao thông Ngọc Hội - đường 23/10 chỉ có 26/295 trường hợp bàn giao mặt bằng. Về thi công nhánh nam nút giao đã hoàn thành 90 cọc khoan nhồi, 12 móng trụ cầu và 10 nhịp dầm.

Ông Đặng Hữu Tài - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (đơn vị thay mặt UBND tỉnh Khánh Hòa quản lý dự án) cho biết, dự án đang chậm tiến độ vì vướng giải phóng mặt bằng.

“Việc nút giao Ngọc Hội không thể hoàn thành đúng tiến độ đang gây áp lực giao thông rất lớn cho đường 23/10, ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra”, ông Tài đánh giá.

Dự án Nút giao thông Ngọc Hội nằm tại vị trí giao nhau giữa đường sắt với đường 23/10, thuộc xã Vĩnh Hiệp và phường Ngọc Hiệp (TP. Nha Trang). Tổng mức đầu tư dự án 1.241 tỷ đồng, diện tích đất dự án khoảng 6ha. Nhà nước hoàn vốn cho nhà đầu tư bằng một phần tiền sử dụng đất từ dự án Khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang. Tổng diện tích giao cho nhà đầu tư từ dự án này là 5,49ha, tổng trị giá sử dụng đất tạm tính 1.215 tỷ đồng.

Xây dựng nút giao gồm: Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ không giao với đường sắt và cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ. Tổng chiều dài các nhánh khoảng 1,66km. Bề rộng của mặt cắt ngang được thiết kế riêng cho từng nhánh (Nhánh N1 và nhánh N3 kết nối đường 23 tháng 10 có bề rộng cầu là rộng 15,5m; Nhánh N2 và nhánh N4 kết nối với đường vành đai có bề rộng cầu là 21m). Quy mô 04 làn xe.

Xem thêm hình ảnh Dự án Nút giao thông Ngọc Hội:

img
img
Phối cảnh nút giao thông Ngọc Hội
img
Nút giao thông Ngọc Hội hiện mới chỉ hoàn thành 1/4 công trình
img
​Dù chậm tiến độ nhưng công trình vẫn không có dấu hiệu đẩy nhanh, máy móc vẫn "nằm im bất động"
img
img
Theo báo cáo, việc thi công nhánh nam nút giao đã hoàn thành 90 cọc khoan nhồi, 12 móng trụ cầu và 10 nhịp dầm.
img
Dự án mới đang triển khai nhánh phía Nam, các phần còn lại vẫn chưa có gì thay đổi.
img
“Việc nút giao Ngọc Hội không thể hoàn thành đúng tiến độ đang gây áp lực giao thông rất lớn cho đường 23/10, ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra”, Ông Đặng Hữu Tài - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (đơn vị thay mặt UBND tỉnh Khánh Hòa quản lý dự án) cho biết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.