Xã hội

Sập giàn điều hòa tại chung cư An Bình: Trách nhiệm của ai?

28/04/2021, 14:57

Lực lượng chức năng xác định nguyên nhân sập giàn điều hòa tại chung cư An Bình trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

img

HIện trường vụ sập giàn điều hoà tại chung cư An Bình thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Ngày 28/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) xác nhận, trong sáng cùng ngày, UBND phường đã làm việc với chủ đầu tư toà nhà chung cư An Bình (số 97 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Hà Nội) về vụ sập giàn điều hoà trên địa bàn.

Giàn điều hòa bị sập là của một ngân hàng đang thuê tại tầng 2 tòa nhà chung cư An Bình. Vị trí đặt cục nóng điều hòa này nằm cách mặt đất khoảng 4m.

Nguyên nhân sập được xác định do phía ngân hàng đặt quá nhiều cục nóng vào một vị trí, dẫn đến bung mối hàn giá sắt.

Đại diện chủ đầu tư chung cư An Bình cho hay, có thể do đơn vị vào thuê văn phòng lại lắp đặt cục nóng điều hòa với số lượng lớn gần nhau nên mới gây ra sự cố.

"Trước đó, các mối hàn tại khu vực giá đỡ cục nóng điều hòa đã được nhà thầu và chủ đầu tư kiểm tra. Và ngay sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã phối hợp cùng lực lượng chức năng làm rõ những vấn đề liên quan, từ đó xác định trách nhiệm của các bên", vị đại diện cho biết.

UBND phường Mỹ Đình 2 thông tin thêm, hiện cơ quan chức năng địa bàn cùng với chủ đầu tư có kế hoạch rà soát lại toàn bộ các điểm lắp đặt điều hòa khác trong tòa nhà, để tránh xảy ra tình huống tương tự.

"Nếu phía ngân hàng thuê nhà rồi lắp đặt các cục nóng không cẩn thận, không phù hợp các quy định xây dựng thì sẽ phải chịu trách nhiệm về sự cố. Chủ đầu tư chung cư An Bình cho thuê không có cam kết, không kiểm tra việc đơn vị thuê lắp đặt, sử dụng sao cho an toàn cũng phải chịu trách nhiệm về sự cố này", một cán bộ UBND phường Mỹ Đình 2 chia sẻ.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 22h15 ngày 27/4, một giàn gồm khoảng 10 cục nóng điều hoà nhiệt độ được gá vào mép phía ngoài chung cư ở vị trí tầng 1 bất ngờ tuột khỏi tường, rơi xuống đất. Sau khi tuột khỏi tường, các cục nóng điều hoà nằm ngổn ngang và tạo thành nhiều lỗ thủng trên tường.

Vị trí rơi nhằm đúng khu sân chơi cho trẻ em của chung cư. Rất may, vào thời điểm trên trời mưa nặng hạt và đêm khuya, nên sân chơi không có người.

Được biết, chung cư An Bình Plaza là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ tại số 97 Trần Bình, quận Cầu Giấy - Mỹ Đình, TP Hà Nội do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) làm chủ đầu tư.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban quản lý toà nhà, đơn vị chịu trách nhiệm thi công để làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.