Tâm sự

Sắp tết rồi, bố đừng say nữa nhé!

02/02/2015, 16:00

Mỗi lần bố về, loạng choạng vào nhà mẹ lại nhìn bố thở dài, quay mặt đi, nuốt nước mắt vào trong.

say-ruou
(Ảnh minh hoạ)

Những ngày cuối năm, con không hiểu công việc của bố bận rộn như thế nào, chỉ thấy hôm nào bố cũng về muộn và hôm nào cũng… say.

Mỗi lần bố về, loạng choạng đi vào nhà để nguyên quần áo, giày, tất nằm vật xuống giường mẹ lại nhìn bố thở dài, quay mặt đi, nuốt nước mắt vào trong. Con biết mẹ đã quá mệt mỏi với những cơn say của bố.

Có lần con nghe các cô, các chú động viên mẹ rằng không phải bố “nát” hơn mà vì bố có tuổi rồi, sức khoẻ không được tốt, uống chỉ một chút đã say. Thế nhưng mỗi lần góp ý, bố lại đưa ra hàng loạt lý do: “Bố có muốn uống đâu, nhưng với đàn ông, việc nói chuyện trên bàn nhậu rất khó tránh. Nào là bạn bè lâu ngày gặp nhau, đám cưới, liên hoan, tân gia, hội họp… muốn tránh cũng không được.”

Bố có lý của bố nhưng thực sự mỗi khi nhìn thấy bố say con lại thấy buồn!

Bố thường dậy con và em rằng người trưởng thành là phải biết làm chủ hành động của mình và chịu trách nhiệm với nó. Vậy sao bố không từ chối những lời mời rượu, về nhà sớm hơn để bảo vệ sức khoẻ của mình cũng chính là bảo vệ gia đình chúng ta?

Rượu bia không những gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bố mà nó còn đe doạ rất nhiều thứ. Những cuộc cãi nhau của bố mẹ, những lời cằn nhằn và những giọt nước mắt từ những cơn say của bố mà ra đang phá vỡ sự bình yên trong gia đình mình.

Ở lớp con, bố bạn Linh Giang cũng chỉ vì quá chén trong một buổi tiệc cưới mà gặp phải tai nạn giao thông, ra đi mãi mãi để lại 3 mẹ con bạn ấy vất vả nuôi nhau. Bây giờ bạn ấy dù mới học lớp 10 đã phải đi làm thêm để có tiền phụ mẹ nuôi em. Hôm nào đi học cũng làm thiếu bài tập, lại còn thiếu ngủ và mệt mỏi. Cả lớp ai cũng thương và lo lắng cho bạn ấy.

Chắc bố cũng chưa quên, tháng 5 năm ngoái, trong lần đi họp lớp bố uống say rồi bị ngã xe trên đường về nhà, mẹ, con và em đã khóc lóc như thế nào khi thấy bố gẫy tay nằm trong bệnh viện. Cũng may mới bị là gãy tay và trầy xước nhẹ.

Ở ngoài đường có rất nhiều điều khủng khiếp hơn mà con và mẹ không dám nghĩ đến nhưng luôn thấp thỏm lo sợ mỗi khi bố đi nhậu về muộn.

Vậy nên, bố ơi, sắp tết rồi, bố có thương mẹ, thương bọn con và lo lắng cho gia đình mình thì hãy cố gắng đừng để say xỉn nữa nhé!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.