Xã hội

Sạt lở đất kinh hoàng ở Quảng Ninh: Nạn nhân duy nhất sống sót vừa ra viện

12/08/2021, 17:03

Nạn nhất sống sót duy nhất trong vụ sạt lở đất, đá kinh hoàng vùi lấp 4 người sáng nay ở TP Hạ Long đã được ra viện.

Chiều 12/8, UBND phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ông Hà Văn Ứng (SN 1963, quê xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) - người duy nhất may mắn sống sót trong vụ sạt lở đất vùi lấp 4 người xảy ra lúc hơn 4h sáng nay trên địa bàn hiện đã được bó bột, ổn định sức khỏe.

Ông Ứng đã xin ra viện để về lo hậu sự cho vợ (là một trong 3 nạn nhân) đã tử vong trong vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra sáng nay.

img

Hiện trường vụ sạt lở đất đá kinh hoàng khiến 3 người thiệt mạng tại TP Hạ Long sáng sớm 12/8

4 nạn nhân bị sạt lở đất vùi lấp đều thuộc một tổ thợ gồm 6 người, đang sinh sống tạm thời trong lán để xây dựng công trình nhà 3 tầng của anh Ng.V.T. tại tổ 8, khu 4, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Tại thời điểm sạt lở, hai người đã nhanh chóng chạy được ra khỏi lán thoát thân. 4 người còn lại do đang ngủ nên bị kè đất và đá phía trên đổ xuống, vùi lấp.

Sau thời gian nỗ lực tìm kiếm của các lực lượng chức năng, cả 4 người đều được tìm thấy trong đống đổ nát, nhưng chỉ có ông Hà Văn Ứng còn sống trong tình trạng xây xát người.

3 người còn lại đều đã tử vong, gồm bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1977, vợ ông Ứng), ông Đặng Thanh Thất (SN 1977) và ông Hà Văn Tuấn (SN 1975), cùng quê ở xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.

img

Nạn nhân Hà Văn Ứng may mắn sống sót sau vụ sạt lở

Nguyên nhân ban đầu có thể do nhiều ngày nay, TP Hạ Long xuất hiện mưa liên tục, nền đất ẩm kéo theo sạt lở khu vực bờ kè sát nơi dựng lán trại của tổ thợ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau khi các nạn nhân được tìm thấy, bước đầu, UBND TP Hạ Long đã hỗ trợ mỗi người tử vong 10 triệu đồng, phường Bãi Cháy hỗ trợ 3 triệu đồng/người tử vong và 2 triệu đồng cho người bị thương.

UBND TP Hạ Long cũng chỉ đạo phường Bãi Cháy di dời 3 hộ dân phía trên bờ kè khu vực vừa xảy ra vụ sạt, lở kinh hoàng sáng nay để đảm bảo an toàn. Mặt khác, UBND TP Hạ Long cũng chỉ đạo nhanh chóng triển khai việc rà soát trên toàn bộ địa bàn những điểm có nguy cơ sạt, lở để có biện pháp ngăn ngừa các vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Được biết, vài năm trở lại đây, trên địa bàn TP Hạ Long đã từng xảy ra vụ sạt, lở đất, đá, bờ kè khiến một số người thiệt mạng. Do vậy, việc rà soát, các điểm có nguy cơ sạt lở, nhất là những lán tạm của thợ xây, khu vực đang có dự án san lấp mặt bằng trên toàn địa bàn TP Hạ Long để có biện pháp đảm bảo an toàn trong mùa mưa, bão là việc làm cấp bách đối với địa phương này trong thời điểm mùa mưa, bão đang diễn biến khá phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.