Hồ sơ tài liệu

Sau bình thường hóa quan hệ với Thổ, Nga sẽ làm gì?

30/06/2016, 18:27

Quan hệ giữa Nga - Thổ Nhĩ Kì đã được bình thường hóa sau cuộc điện đàm giữa hai lãnh đạo.

các biện pháp kinh tế đặc biệt mà Tổng thống Nga đ

Các biện pháp kinh tế đặc biệt mà Tổng thống Nga đã ký chống lại Thổ Nhĩ Kì vào ngày 28/11 vừa qua sẽ được dỡ bỏ hoặc sửa đổi

Tờ Kommersant của Nga cho rằng: "Về mặt kỹ thuật mà nói, các biện pháp kinh tế đặc biệt mà Tổng thống Nga đã ký chống lại Thổ Nhĩ Kì vào ngày 28/11 vừa qua sẽ được dỡ bỏ hoặc sửa đổi. Bên cạnh đó, người đứng đầu các Bộ, Ban, Ngành đang chuẩn bị đề xuất để thúc đẩy quan hệ giữa Nga - Thổ Nhĩ Kì".

Theo Sputniks, lãnh đạo Nga thúc đẩy nối lại mối quan hệ với Thổ Nhĩ Kì sớm nhất thế có thể. Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Nhà và Phúc lợi Xã hội Mikhail Men cho biết, lệnh trừng phạt các công ty xây dựng của Thổ Nhĩ Kì có thể được dỡ bỏ "tương đối nhanh". Còn, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Kozak đưa ra khung thời gian khá cụ thể: khoảng 1-2 tuần.

Với các lệnh cấm vận nhập khẩu thực phẩm và cấm chuyến bay thương mại tới Thổ Nhĩ Kì cũng sẽ được dỡ bỏ tương tự. Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich xác nhận quyết định dỡ bỏ sẽ được đưa ra trong "một vài ngày tới".

Nga áp hàng loạt lệnh trừng phạt trên đối với Thổ Nhĩ Kì sau khi nước này bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga tại biên giới Syria khi chiếc máy bay này đang thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố hồi tháng 11 năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.