Xã hội

Sau cơn mưa ở TP.HCM: Ô tô chết máy, người dân đến trường cõng con về nhà

22/06/2022, 18:34

Cơn mưa hơn 3 giờ khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM rơi vào cảnh ngập nặng, dân tình khổ sở...

Theo ghi nhận của phóng viên báo Giao thông, từ khoảng 14h đến hơn 17h ngày 22/6, TP.HCM xuất hiện cơn mưa dai dẳng, nặng hạt, nhiều nơi bị ngập.

img

Nhiều tuyến đường tại các quận Gò Vấp, quận Bình Tân, quận Bình Thạnh, TP. Thủ Đức… rơi vào cảnh ngập nặng.

img

Đường hẻm 47, đường Quốc Hương (phường Thảo Điền, quận 2) nước ngập gần nửa bánh xe ô tô.

img

Người dân khổ sở dắt xe ngập lút bánh qua dòng nước ngập.

img

Khổ sở ôm hàng hóa và "chèo" về nhà.

img

Xe máy, xe ô tô chen nhau qua dòng nước ngập.

img

Xe chết máy và phải dắt bộ đi tìm chỗ sửa.

img

Dòng nước ngập trước cổng một trường, phụ huynh phải bì bõm đón con.

img

Một số em học sinh đi xe đạp dắt xe qua dòng nước xiết.

img

Ô tô bị chết máy, đậu giữa đường. Nước ngập gần nửa bánh xe.

img

Hoạt động kinh doanh, buôn bán rơi vào cảnh khốn khổ. "Cứ tới mùa mưa là xác định nghỉ bán, vì ngập thế này thì người ta còn tâm trí đâu mà ghé hàng quán nữa. Đâu biết trách ai", ông Lê Hùng (40 tuổi, chủ một quán ăn trên đường Quốc Hương) nói.

img

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết vài ngày nay nhiệt độ TP.HCM ban ngày khá cao, một số nơi tại TP.HCM xuất hiện mưa đá kéo dài trong vài phút. Kích thước hạt mưa không lớn và tan ngay khi chạm đất.

img

Trước đó, đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, TP.HCM đang có mưa to cục bộ ở một số khu vực. Theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy mây giông đang phát triển mạnh trên khu vực huyện Hóc Môn, TP.Thủ Đức, các quận trung tâm, Bình Tân, quận 6, 11.

img

Lượng mưa phổ biến 10 - 30mm, có nơi trên 50mm. Trong cơn giông người dân đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 6-7 (11-17m/s).

img

Đến 15h, lượng mưa đo được tại trạm Mạc Đĩnh Chi là 23,2mm, Thủ Đức 46,4mm, Lê Minh Xuân 31,6mm.

img

Dự báo tổng lượng mưa tại Thủ Đức có thể lên tới 90mm (khu vực P. Trường Thọ), khu vực Hóc Môn, quận 12 mưa to nhất có thể lên đến 70mm, khu vực trung tâm có thể mưa từ 40 - 60mm.

img

Từ 48 giờ -đến 7 ngày tới, dự báo thời tiết Nam bộ mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn. Thời tiết tiếp tục có mưa rào nhiều nơi và rải rác có giông, có nơi mưa vừa, mưa to về đêm, trưa chiều và tối.

img

Do đó, người dân TP.HCM cần đề phòng ngập úng khu vực trũng, thấp đô thị do mưa lớn. Riêng từ ngày 26 - 28/6, mưa có khả năng giảm nhẹ, chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông cần đề phòng sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.