Thời sự Quốc tế

Sau cuộc điện đàm, tàu khu trục Mỹ đang đến Biển Đen bất ngờ chuyển hướng

15/04/2021, 07:45

Hai tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã chuyển hướng ngay sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Nga.

img

Khu trục hạm Donald Cook

Ngày 14/4, báo giới Nga dẫn nguồn tin quân sự cho biết, hai tàu khu trục Hải quân Mỹ là Donald Cook và Roosevelt đã bất ngờ chuyển hướng, không đi tới Biển Đen như kế hoạch mà rẽ sang đảo Crete, Hy Lạp.

Sau đó, hai khu trục hạm neo đậu tại trung tâm hậu cần của Hải quân Mỹ tại cảng Souda, thuộc hòn đảo lớn nhất Hy Lạp và ở nguyên tại vị trí này trong cả ngày.

Đến tối, theo dữ liệu từ trang tin Marinetraffic.com, hai tàu rời đảo và chưa rõ lộ trình sắp tới sẽ đến đâu, có thể tiếp tục hành trình đến Biển Đen hay ở trong vùng biển Địa Trung Hải.

Diễn biến này xảy ra sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden có cuộc điện đàm cấp cao với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đích đến ban đầu của hai tàu này là hướng về phía Biển Đen như một tín hiệu để cảnh báo Moscow trước những động thái điều động quân sự sát biên giới Ukraine.

Trước khi các tàu khởi hành, theo quy định trong hiệp ước quốc tế, chính phủ Mỹ phải thông báo với Thổ Nhĩ Kỳ toàn bộ lộ trình của hai khu trục hạm, từ căn cứ hải quân Rota, Tây Ban Nha, vượt eo biển và vào Biển Đen.

Nhiều chuyên gia nhận định, nếu tiếp sau đây hai tàu khu trục chuyển hướng không tới Biển Đen nữa, thì đây là dấu hiệu cho thấy căng thẳng biên giới giữa Nga-Ukraine bắt đầu hạ nhiệt và cuộc điện đàm giữa hai lãnh đạo Mỹ-Nga ngay trước đó có lẽ đã đạt được bước tiến lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.