Quân sự

Sau cuộc điện đàm với ông Putin, yên lặng bao trùm Nagorno-Karabakh

08/10/2020, 10:15

Cuộc đàm phán đầu tiên về tình hình ở Nagorno-Karabakh sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 8/10 tại Geneva.

img
Ông Ilham Aliyev và ông Vladimir Putin - ảnh tư liệu.

Báo Sputnik đưa tin, sự im lặng cơ bản đã được lập lại tại thủ đô của Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev.

Theo trang báo Nga, đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa ông Putin và ông Aliyev kể từ đầu cuộc khủng hoảng và xung đột ở Karabakh.

Ngày 7/10, Tổng thống Azerbaijan Aliyev đã chúc mừng sinh nhật người đồng cấp Nga qua điện đàm. Kết thúc cuộc nói chuyện, Aliyev nói các bên trung gian hòa giải ở Karabakh cần phải có trách nhiệm và trung lập, trong khi quan điểm của Nga về cuộc xung đột này là có tính trách nhiệm và không gây ra câu hỏi hay phản ứng.

Cùng ngày hôm đó, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cũng đã chúc mừng ông Putin nhân ngày sinh nhật lần thứ 68.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian hôm 7/10 cũng thông báo rằng các cuộc đàm phán về tình hình ở Nagorno-Karabakh sẽ diễn ra vào ngày hôm nay 8/10 tại Geneva và ngày 12/10 tại Moscow.

Trong bối cảnh đó, sự yên lặng đã được thiết lập và bao trùm ở Stepanakert kể từ trưa ngày 7/10, thành phố không bật còi báo động không kích, và không có tiếng nổ nào được nghe thấy trong phạm vi thành phố này và các khu vực xung quanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.