Hồ sơ tài liệu

Sau Đại Hội Đảng, Trung Quốc hy vọng Triều Tiên từ bỏ hạt nhân

07/05/2016, 10:11

Trung Quốc vẫn hy vọng sau Đại hội Đảng, Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi chưa biết Trung Quốc có cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng Triều Tiên hay không

Trong cuộc họp báo Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 6/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi nói: “Triều Tiên đang ở giai đoạn quan trọng trong phát triển đất nước. Chúng tôi hy vọng Triều Tiên có thể đạt được thành tựu phát triển lớn”. Đồng thời, chúng tôi hy vọng rằng Triều Tiên có thể đi theo lời kêu gọi từ cộng đồng quốc tế, hợp tác với chúng tôi để duy trì ổn định, hoà bình trong khu vực Đông Bắc Á”. 

Ngoài ra, ông Hồng khẳng định chưa có thông tin liên quan về việc Trung Quốc có cử đoàn đại biểu tới tham dự Đại hội Đảng Triều Tiên hay không. Việc Trung Quốc “vắng mặt” tại sự kiện quan trọng này của Triều Tiên cho thấy quan hệ giữa hai nước có phần lạnh nhạt. Triều Tiên vẫn gia tăng các hoạt động hạt nhân, tên lửa, theo đuổi bom nhiệt hạch có sức công phá mạnh hơn bom nguyên tử. Trong khi đó, vì những hành động này, Trung Quốc ủng hộ lệnh trừng phạt của Liên Hợp quốc hà khắc nhất đối với Triều Tiên từ trước đến nay.

Tờ Thời báo Hoàn cầu Trung Quốc từng có bài luận về vấn đề Triều Tiên trong đó đe doạ: “Hậu quả của việc theo đuổi phát triển hạt nhân sẽ vô cùng phức tạp. Nó sẽ mang đến những ảnh hưởng tiêu cực về an ninh hơn Triều Tiên dự đoán khi nước này khởi xướng chương trình hạt nhân nhiều năm trước”. “Các nhà lập pháp Triều Tiên cần phải thừa nhận mức độ nghiêm trọng của sự việc này và đưa ra những chiến lược phát triển kinh tế và công nghệ hạt nhân cùng lúc” – báo Trung Quốc nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.