Hồ sơ tài liệu

Sau đảo chính, Erdogan thề "truy cùng, diệt tận" kẻ nổi loạn

16/07/2016, 19:04
image

Tổng thống Erdogan thề sẽ bắt những kẻ nổi loạn phải trả giá đắt sau cuộc đảo chính.

erdogan-reuters-1659

Tổng thống Erdogan tuyên bố rằng cuộc đảo chính đã bị đập tan và những kẻ tham gia đảo chính sẽ bị trừng phạt.

Theo RIA Novosti ngày 16/7, ngay sau khi xảy ra cuộc đảo chính kinh hoàng ở Ankara và Istanbul, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có bài phát biểu với người dân, trong đó ông thề rằng sẽ khiến những “kẻ phản bội” phải trả giá đắt nhất, phải đối mặt với những hậu quả thảm khốc.

Theo đó, ông Erdogan tuyên bố rằng cuộc đảo chính đã bị đập tan và những kẻ tham gia đảo chính sẽ bị trừng phạt. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, cuộc đảo chính là “một phúc lành được Thánh Allah ban cho Thổ Nhĩ Kỳ, bởi đều đó cho phép chúng ta thanh trừng những kẻ nổi loạn trong quân đội".

Ông Erdogan cũng tỏ ra vui mừng, khi chính phủ của ông được đông đảo người dân ủng hộ thể hiện ngay trong việc họ đứng ra ngăn cản những hành vi đảo chính của một nhóm quân đội vừa rồi.

Ngoài ra, Tổng thống Erdogan còn cáo buộc người đứng đằng sau cuộc đảo chính là ông Fethullah Gulen – một giáo sĩ Hồi giáo được Mỹ hậu thuẫn và đang sống bên ngoài đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tiết lộ của một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ, đến nay, số người bị bắt vì có dính líu đến cuộc đảo chính đã lên tới 2.839 người. Đa số trong số này là các binh sĩ.

Bên cạnh đó, ít nhất 190 người đã thiệt mạng trong cuộc đảo chính, trong số này có 104 người được cho là những “chủ chốt” trong âm mưu đảo chính.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.