Bóng đá

Sau HLV tuyển quốc gia bị bắt, bóng đá Trung Quốc nhận thêm tin chấn động

19/03/2023, 15:42

Theo nguồn tin từ báo chí Trung Quốc, hơn 10 cầu thủ đã bị bắt vì liên quan đến bê bối của HLV Li Tie.

Trong thời gian gần đây, bóng đá Trung Quốc đang liên tiếp đón nhận những thông tin chấn động.

img

Hơn 10 cầu thủ Trung Quốc bị bắt vì liên quan tới bế bối của HLV Li Tie (ảnh minh họa)

Cụ thể, HLV trưởng đội tuyển Quốc gia – ông Li Tie bị bắt hồi cuối năm 2022 vì liên quan đến các tội danh dàn xếp tỷ số, nhận hối lộ.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, sau khi mở rộng cuộc điều tra, cảnh sát Trung Quốc tiếp tục bắt giữ hơn 10 cầu thủ vì liên quan tới bê bối của ông Li Tie.

Trang tin Sina đưa tin: “Vụ việc của Li Tie dẫn đến hiệu ứng cánh bướm, cuộc tấn công vào làng bóng đá được mở rộng, hơn 10 cầu thủ bị bắt.

Cảnh sát đã phối hợp với các cơ quan chức năng thu thập bằng chứng ở nhiều nơi, bắt giữ nhiều nhân vật trong làng bóng đá ở Thượng Hải trong đó có nhiều cầu thủ quốc tế và ngôi sao bóng đá Trung Quốc.

Gần nhất, có tới hơn 10 cầu thủ vừa bị bắt giữ. Mặc dù nhiều người hâm mộ đã mong chờ ngày này nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy không thể tin rằng nó đã thực sự đến.

Những cầu thủ này bị bắt vì liên quan đến vụ án của Li Tie cũng như các cáo buộc dàn xếp tỷ số.

Kể từ khi Li Tie bị bắt, rất nhiều người đã lần lượt bị phanh phui tiêu cực, có người là cầu thủ đang thi đấu, có người là tổng giám đốc của một đội ở Super League, có người là nhân vật cấp cao của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc thậm chí cả Chủ tịch của liên đoàn”.

Trong một bài viết khác, trang Sina tiết lộ 2 trong số những cầu thủ vừa bị bắt là tuyển thủ quốc gia Trung Quốc.

“Có nhiều người bị bắt, nổi bật trong đó là hai tuyển thủ quốc gia Jin Jingdao - người từng có 30 lần khoác áo đội tuyển Trung Quốc và Qin Sheng”, trang tin này viết.

Cách đây không lâu, nhiều tờ báo của đất nước tỷ dân cho biết, HLV Li Tie đã tuyệt thực trong tù sau khi nhận được thông tin vợ ôm tiền bỏ trốn ra nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.