Giao thông

Sau kỳ nghỉ Tết, đường phố Hà Nội bắt đầu đông đúc trở lại

01/02/2017, 18:33
image

Ngày cuối kỳ nghỉ Tết, nhiều tuyến đường tại Hà Nội bắt đầu đông trở lại, tuy nhiên không có ùn tắc nghiêm trọng.

thong-thoang

Nút giao cầu vượt Láng Hạ thông thoáng chiều muộn ngày mùng 5 Tết Âm lịch. Điều này trái ngược hẳn thường ngày khi tại đây thường xuyên ùn tắc

Ghi nhận của PV tại nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ lên đường vành đai 3 trên cao lúc 15 giờ 30 phút chiều nay mùng 1/2 (mùng 5 Tết Âm lịch), mật độ phương tiện tham gia giao thông cao khiến di chuyển khó khăn, các phương tiện chỉ có thể đi với tốc độ chậm.

Còn tại đường Nguyễn Văn Cừ, lối lên cầu Chương Dương cũng xảy ra ùn tắc nhẹ do các phương tiện từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn... đổ về Hà Nội. Theo ghi nhận của PV, tuy lượng phương tiện đông, nhưng vẫn có thể di chuyển với tốc độ chậm. Đây là hai điểm ghi nhận giao thông có phần khó khăn nhất. Còn lại trên các tuyến đường nội đô khá thông thoáng. Ngay cả các điểm thường ngày xảy ra ùn tắc giao thông, nhưng chiều nay cũng êm thuận bất ngờ.

Tac-duong

Lối lên cầu Chương Dương ùn ứ nhẹ trong chiều nay

Đến 5 giờ chiều nay, nhiều tuyến đường trong nội đô Hà Nội khá thông thoáng. Ngay cả các tuyến phố thường xuyên có nguy cơ xảy ra ùn tắc như: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, Trần Phú... nhưng chiều nay các phương tiện đều di chuyển được với tốc độ bình thường. Tại các nút giao như Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng, Trần Duy Hưng – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Đại Lộ Thăng Long,... giao thông êm thuận, thậm chí có phần vắng vẻ.

Điều này trái với dự đoán của nhiều người khi cho rằng, hôm nay là ngày cuối cùng của đợt nghỉ Tết nên lượng phương tiện lớn sẽ khiến xảy ra ùn tắc giao thông.

Cũng trong buổi chiều nay, tại một số địa điểm vui chơi giải trí, thăm quan, thắng cảnh như Tây Hồ, Văn Miếu do lượng phương tiện đến đây thăm quan lớn, trong khi các tuyến đường xung quanh lại nhỏ hẹp nên việc đi lại khá khó khăn. Tình trạng ùn ứ cục bộ có xảy ra tại một số nơi.

thong-thoang12

Một tài xế xe ôm cố gắng tìm khách tại bến xe Mỹ Đình. Theo ghi nhận, lượng khách tại bến này rất ít. May mắn lắm mới có vài xe về bến có đầy khách trên xe (Chụp lúc 5h chiều 1/2)

Tại các bến xe, ghi nhận của PV lúc hơn 5h chiều nay, hành khách không quá đông. Bến Mỹ Đình - vốn là điểm "nóng" trước và sau các kỳ nghỉ lễ nhưng trong chiều nay, lượng khách đổ về không nhiều. Nhiều nhà xe vẫn cố gắng tranh thủ tìm thêm khách trước khi xuất bến nhưng lượng khách rất ít. Ngay cả các xe về bến cũng hiếm có xe được đầy khách. Theo tài xế nhà xe Anh Dũng, BKS 19B – 009.77, dù đã xếp nốt tại bến nửa tiếng nhưng cũng chỉ có 2 khách. 

1-1831

Trước cửa bến xe Nước Ngầm có nhiều khách đổ ra đường đón xe, thi thoảng giao thông bị dồn ứ

Tại khu vực bến xe Yên Nghĩa cũng không xảy ra ùn tắc giao thông cả bên trong và ngoài bến. Bến xe Nước Ngầm đông khách hơn nhưng cũng không xảy ra quá tải, lộn xộn. Tuyến đường bên ngoài bến dù khá đông cũng không ùn tắc.

img_1311-1830

Khu vực nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ra đường Giải Phóng khá thông thoáng

 Tại các trạm thu phí cửa ngõ Hà Nội, chiều nay (1/2), trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cho biết, trong hai ngày 31/1 và 1/2/2017, lượng phương tiện lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ tăng đột biến, khoảng hơn 70.000 lượt phương tiện/ngày, cao gấp 3 lần so với ngày thường.

“Chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo ATGT trên tuyến. Tại khu vực các trạm thu phí, Công ty tiến hành phân làn, chồng làn nhau, đồng thời mở 3 làn ngược chiều để các phương tiện lưu thông thuận tiện nên không xảy ra tình trạng ùn tắc”, ông Khôi nói và cho biết, trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2017, trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ không xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào. 

Một trạm thu phí khác gần cửa ngõ Thủ đô là trạm BOT Km42+730, QL6 (Xuân Mai, Hòa Bình) cũng không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong những ngày vừa qua. Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Hoàng Mạnh Hùng, Trạm trưởng trạm thu phí BOT QL6 nói: “Từ ngày mùng 2 đến nay, lượng phương tiện di chuyển chủ yếu qua trạm theo hướng Hà Nội - Hòa Bình. Vào khoảng 9 -10h hàng ngày, phương tiện di chuyển qua trạm đông nhất, chúng tôi đã tiến hành mở làn thứ ba để các phương tiện lưu thông nhanh chóng. Trong các ngày qua, tại khu vực trạm thu phí không xảy ra hiện tượng ùn tắc”.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.