Thế giới

Sau ký thỏa thuận chung với Triều Tiên, Mỹ rút quân, dừng tập trận?

12/06/2018, 19:10

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức họp báo một mình, kéo dài trong 65 phút.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại họp báo

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại họp báo

Sau hội nghị thượng đỉnh thành công với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức họp báo một mình, kéo dài trong 65 phút.

Tại đây, ông Trump đã hé lộ rất nhiều điều mà hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều đã đạt được trong suốt một buổi sáng họp hành căng thẳng.

Đầu tiên Tổng thống Mỹ hy vọng Chiến tranh Triều Tiên sẽ sớm chính thức chấm dứt. “Chúng tôi đã đồng ý để thực hiện thỏa thuận này càng sớm càng tốt”.

Như vậy, về khả năng tổ chức tập trận quân sự trên bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh, Mỹ sẽ dừng tập trận quân sự trên bán đảo Triều Tiên nếu các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng có hiệu quả.

“Chúng tôi có 32.000 binh lính tại Hàn Quốc và có thể đưa họ trở về nhà nhưng đó không phải là hiện tại mà tôi hy vọng sẽ được thực hiện trong tương lai.

Chúng tôi sẽ dừng các cuộc tập trận mà có thể tiết kiệm được lượng lớn tiền cho đến khi chúng tôi nhận thấy các cuộc đàm phán tương lai diễn biến phù hợp” - ông Trump nói.

Tại cuộc họp báo, ông Trump cũng đề cập tới nhiều vấn đề khác như phi hạt nhân hóa sẽ được thực hiện càng nhanh càng tốt; vấn đề nhân quyền đã và sẽ được bàn luận tiếp trong tương lai; các lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng sẽ vẫn duy trì đến khi nào chúng tôi cảm thấy hạt nhân không còn là vấn đề phải suy nghĩ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.