Showbiz

Sau lần rút hồ sơ, "Nam Tào" Xuân Bắc được đề xuất xét danh hiệu NSND

27/07/2021, 16:53

Các NSƯT như Chí Trung, Quốc Khánh, Xuân Bắc... vào danh sách đề xuất xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 do Hội đồng cấp cơ sở trình Hội đồng cấp Bộ. Danh sách này được đưa ra để lấy ý kiến nhân dân, trước khi Hội đồng cấp Bộ họp.

Danh sách hồ sơ thuộc các lĩnh vực Múa, Âm nhạc, Sân khấu và Điện ảnh. Trong đó, nhiều cái tên gây chú ý và đều là những gương mặt kỳ cựu của ngành nghệ thuật.

img

NSƯT Xuân Bắc có tên trong danh sách đề xuất xét tặng danh hiệu NSND

Ở lĩnh vực Sân khấu, có 25 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND. Hầu hết đều là những tên tuổi NSƯT nổi tiếng như NSƯT Lê Đại Chức, Phạm Chí Trung (Nhà hát Tuổi trẻ), Trần Lực (Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội), Đức Khuê, Quốc Khánh, Xuân Bắc (Nhà hát Kịch Việt Nam)...

Có thể thấy trong các nghệ sĩ được đề xuất xét tặng danh hiệu đợt này, có 3 gương mặt trong dàn "Táo Quân" là "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh, "Nam Tào" Xuân Bắc và "Táo Giao thông" Chí Trung.

Trong đó, nghệ sĩ Xuân Bắc từng có tên trong danh sách đề xuất phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2018. Nhưng đến phút chót, anh xin rút hồ sơ và không chia sẻ lý do.

Thời điểm đó, NSND Anh Tú (đang đảm nhận vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam) cho biết, hồ sơ của NSƯT Xuân Bắc hơi thiếu theo quy định của nhà nước về thời gia công tác, nhưng anh em vẫn "du di". Sau đó, nam nghệ sĩ đã chủ động có đơn gửi Nhà hát xin rút hồ sơ. Hiện tại, Xuân Bắc làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

img

NSƯT Chí Trung

NSƯT Chí Trung cũng nhiều lần gây khó hiểu khi không có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu NSND. Mặc dù, bản thân anh có nhiều thành tích trong lĩnh vực sân khấu. Anh từng giành được 6 HCV và 8 HCB trong suốt hơn 30 năm gắn bó với sân khấu. Hiện tại, nam nghệ sĩ là Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.

Lĩnh vực Múa có 4 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. Các nghệ sĩ gồm NSƯT Trần Ly Ly (Nhà hát Nhạc, Vũ kịch Việt Nam), NSƯT Trần Thanh Nam (Nhà hát Ca, múa, nhạc Việt Nam), NSƯT Nguyễn Như Bình (Nhà hát Ca, múa, nhạc Việt Nam), NSƯT Nguyễn Thị Thanh Xuân (Cục Nghệ thuật biểu diễn).

img

NSƯT Thanh Lam

Trong lĩnh vực Âm nhạc, có 23 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ sĩ nhân dân". Trong đó, có nhều nghệ sĩ, ca sĩ đình đám như NSƯT Thanh Lam (Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam), NSƯT Bùi Công Duy (Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam), NSƯT Hoàng Xuân Bình (Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam)...

Riêng lĩnh vực Điện ảnh, chỉ có 1 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân là NSƯT Phạm Đỗ Kỷ (Cục Nghệ thuật biểu diễn).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.