Thế giới

Sau thảm sát tại Pháp, Nga “mách nước” tiêu diệt khủng bố

16/07/2016, 05:03
image

Nga tuyên bố chỉ khi phương Tây hợp tác với Moscow thì mới có thể loại trừ nguy cơ từ chủ nghĩa khủng bố.

5788ca00c36188c4018b4596

 

Hãng tin RT ngày 15/7 dẫn nguồn tin từ các nghị sĩ cấp cao của Nga cho rằng vụ tấn công thảm sát bằng xe tải khiến ít nhất 84 người chết ở thành phố Nice, Pháp là một minh chứng nữa cho thấy tầm quan trọng sống còn của hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nghị sĩ Konstantin Kosachev, chủ tịch ủy ban quan hệ quốc tế Thượng viện Nga, cho rằng vụ tấn công cho thấy các nước phương Tây cần phải bắt đầu quan hệ gần gũi hơn với Nga và các đơn vị đặc nhiệm của nước này để chống lại mối đe dọa chung từ những kẻ khủng bố.

"Nhóm khủng bố IS và các tổ chức khủng bố khác muốn kiểm soát thế giới bằng nỗi sợ hãi vẫn có thể hồi sinh và tồn tại bình thường vì thế giới đã không tìm ra cơ hội để đoàn kết và cùng đối phó với mối đe dọa này", ông Kosachev nói.

Chủ tịch Ủy ban An ninh Duma Quốc gia Nga Irina Yarovaya cũng nhấn mạnh rằng Nga đã nhiều lần đề xuất các nước cùng nỗ lực đánh bại chủ nghĩa khủng bố, và sẽ tiếp tục ủng hộ điều này.

 "Thế giới phải chấm dứt thói đạo đức giả và hành động quyết liệt, dứt khoát. Cuộc chiến chống khủng bố phải dựa trên luật quốc tế cũng như luật pháp quốc gia", bà Yarovaya cho hay.

Ngoài ra, Phó chủ tịch Ủy ban Quan hệ Quốc tế Duma Quốc gia Nga Roman Khudyakov tin rằng vụ tấn công ở Nice có thể ngăn chặn được nếu nhà chức trách Pháp chấp nhận đề xuất của Nga cùng chung sức chống lại chủ nghĩa khủng bố.

"Mọi thứ có thể đã được ngăn chặn nếu họ hợp tác với các cơ quan đặc biệt của chúng tôi, nếu họ chấp nhận đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin cùng hợp tác chống lại IS", ông Khudyakov nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 15/7, ông Putin nói rằng nước Nga thấu hiểu nỗi đau thương do chủ nghĩa khủng bố gây ra, và chia sẻ những mất mát trong vụ khủng bố ở Nice. "Tội ác nhắm vào dân thường ở Nice – trong đó có cả công dân Nga – là hành động vô cùng tàn ác", ông Putin nói.

Đồng thời, nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định rằng chỉ có nỗ lực chung mới có thể xóa bỏ được chủ nghĩa khủng bố.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.