Thế giới

Saudi Arabia hỗ trợ Li-băng 1 tỉ USD để tăng cường an ninh

06/08/2014, 17:54

Saudi Arabia vừa tuyên bố cung cấp cho quan đội Li-băng – hiện đang chiến đấu chống lại các chiến binh thánh chiến ở biên giới với Syria khoảng 1 tỉ USD để tăng cường an ninh

"Đại gia dầu mỏ" Saudi Arabia vừa tuyên bố hỗ trợ cho quan đội Li-băng – hiện đang chiến đấu chống lại các chiến binh thánh chiến ở biên giới với Syria khoảng 1 tỉ USD để tăng cường an ninh – Cựu Thủ tướng Li-băng Saad Hariri trả lời báo giới tại Jeddah hôm 6/8 cho biết.

Binh lính Li-băng kiểm tra chứng minh thư của các tài xế tại một chốt kiểm soát ở thành bố Tripoli
Binh lính Li-băng kiểm tra chứng minh thư của các tài xế tại một chốt kiểm soát ở thành bố Tripoli

Cụ thể, ông Hariri cho biết, “Vua Abdullah đã thông báo cho tôi về quyết định hào phóng hỗ trợ cho quân đội Li-băng khoảng 1 tỉ USD để tăng cường khả năng gìn giữ an ninh của Li-băng”. Ông Hariri nhấn mạnh, “khoản hỗ trợ này rất quan trọng, đặc biệt là trong thời điểm này khi Li-băng đang chiến đấu với những kẻ khủng bố”.

Quân đội Li-băng bắt đầu giao tranh chống lại các nhóm phiến quân từ ngày 2/8 tại thị trấn Arsal phía Đông nước này.

Trước đó, Saudi Arabia đã hỗ trợ tài chính cho gói vũ khí và thiết bị quân sự của Pháp trị giá 3 tỉ USD cho quân đội Li-băng. Bạo lực tại Arsal khiến 16 binh lính Li-băng thiệt mạng và 85 người khác bị thương. Ngoài ra, còn 22 binh lính khác đang mất tích hoặc bị bắt giữ làm con tin. Trong khi, hàng chục chiến binh thánh chiến được cho là đã bị giết.

Trang Trần (Theo AFP)

 

 

 

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.