Showbiz

Scandal và nỗ lực khác thường của hoa hậu Kỳ Duyên trong showbiz Việt

20/11/2020, 09:30

Sau 6 năm đăng quang, Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng nhiều năm trượt dài trong scandal. Song, cô đã có hành trình "vực" lại tên tuổi đầy ấn tượng.

img
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2014

Hoa hậu nhiều scandal nhất

Ngày 6/12/2014, tại Phú Quốc, Nguyễn Cao Kỳ Duyên được xướng tên là tân Hoa hậu Việt Nam. Khi đăng quang, cô đang là sinh viên năm nhất khoa Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại Thương. Người đẹp gốc Thành Nam được mô tả là người tự tin, ham học hỏi, luôn có bản lĩnh khi giao tiếp, ứng xử.

Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, nhan sắc của Kỳ Duyên đã gây nhiều tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng cô không xứng đáng với chiếc vương miện và cho rằng cô không xứng đáng bằng á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My. Số khán giả khác lại ủng hộ Kỳ Duyên bởi cô có một sắc vóc hợp chuẩn cùng vẻ đẹp thanh tú của một nữ sinh tuổi 18.

img
Nhan sắc lúc đăng quang của Kỳ Duyên không nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng

Không những vậy, Kỳ Duyên được xem là Hoa hậu Việt Nam dính nhiều scandal nhất trong lịch sử cuộc thi. Trong thời gian đương nhiệm, cô bị fan bắt gặp lớn tiếng với bố mẹ, bị chụp lén tư thế ngủ kém duyên trên máy bay.

Đỉnh điểm vào năm 2016, Kỳ Duyên bị phát hiện hút thuốc lá trong quán cà phê. Khi biết có người quay phim, cô vội vàng giấu thuốc đi. Hành động này khiến công chúng phản ứng mạnh mẽ, nhiều người cho rằng đây là điều không nên đối với một hoa hậu – đại diện vẻ đẹp cho đất nước. Tiếp đó, hàng loạt hình ảnh, clip ghi lại việc Kỳ Duyên say xỉn tại các tụ điểm giải trí, hút chất kích thích... liên tục bị ghi nhận.

img
Hình ảnh Kỳ Duyên hút thuốc lá ở nơi công cộng cách đây nhiều năm

Sự việc khiến Kỳ Duyên bị Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam buộc phải có hành động quyết liệt. Theo đó, tất cả hình ảnh đại diện, ảnh quảng cáo cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 có hình ảnh Kỳ Duyên sẽ bị gỡ bỏ, Kỳ Duyên cũng sẽ không được mời tham gia chương trình đồng hành với Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Ngoài ra, người đẹp sinh năm 1996 không được mời trao vương miện đăng quang cho tân hoa hậu 2016, mà trưởng Ban tổ chức, Tổng biên tập báo Tiền Phong ông Lê Xuân Sơn làm việc này.

Nhìn lại cả chặng đường “giống tố” bủa vây, Kỳ Duyên từng thừa nhận, những ồn ào cô gặp phải đến từ sự vô tư của tuổi trẻ. “Tôi không ý thức được trách nhiệm của mình. Bây giờ, tôi đã trưởng thành hơn. Khi bị mọi người gọi là “Hoa hậu nhiều scandal nhất Việt Nam”, tôi buồn chứ. Điều đó cũng là động lực để tôi nỗ lực hơn và chứng minh cho mọi người thấy những thay đổi tích cực từ bản thân", Kỳ Duyên chia sẻ.

img

Cú lội ngược dòng đáng ghi nhận

Từ 2017, sau quãng thời gian khép mình trước truyền thông, Kỳ Duyên chính thức trở lại với hình ảnh mới. Không chỉ nhan sắc mà phong cách của Kỳ Duyên ngày càng thăng hạng với những món hàng hiệu xa xỉ. Cô thẳng thắn thừa nhận đã “dao kéo” vòng một để trở nên gợi cảm hơn.

Thời điểm này, Kỳ Duyên liên tục xuất hiện trên truyền hình khi đảm nhận vai trò giám khảo, HLV ở hai cuộc thi là The Look và Siêu mẫu Việt Nam. Đồng thời, người đẹp là gương mặt hàng đầu trong các show thời trang uy tín. Cô thường xuyên được các NTK giao cho vị trí first-face hay vedette.

Khách quan mà nói, sau loạt scandal chấn động, Kỳ Duyên không ngừng nỗ lực lấy lại hình ảnh trước công chúng với phong cách cá tính mạnh nhưng không có dấu ấn. Theo dõi chặng đường làm nghệ thuật, khán giả chỉ thấy hình ảnh về cuộc sống xa hoa của cô mà không có bất cứ hoạt động nào rõ ràng. Song, chừng đó cũng chứng minh cho thái độ nghiêm túc và thay đổi tích cực trong suy nghĩ của nàng hậu.

Mới đây, chia sẻ trong Talkshow Hoa hậu Việt Nam 2020, Kỳ Duyên không ngại ngần khẳng định: "Người ta nhớ đến tôi vì bây giờ tôi đã trở thành một người khác như thế nào sau từ sau scandal đó”.

img
img
Nhan sắc thăng hạng của người đẹp gốc Nam Định

Về chuyện tình cảm, Kỳ Duyên từng công khai hẹn hò doanh nhân Tạ Công Sơn vào 2016. Cặp đôi cùng đi du lịch châu Âu, xuất hiện trong nhiều sự kiện nhưng mối quan hệ nhanh chóng đổ vỡ vào tháng 8/2016.

Cuối 2018, Kỳ Duyên vướng tin đồn yêu đồng tính siêu mẫu Minh Triệu. Một mực phủ nhận mối quan hệ yêu đương song cả hai vẫn tỏ ra thân mật, tình tứ mỗi khi xuất hiện cùng nhau. Cả hai tham gia Cuộc đua kỳ thú 2019 và hợp tác trong nhiều dự án kinh doanh. Hai năm qua, cặp đôi đồng hành trong công việc lẫn cuộc sống.

img
Kỳ Duyên và Minh Triệu thường xuyên đồng hành cùng nhau tại các sự kiện lớn nhỏ

Sau 6 năm bước đến hào quang của chiếc vương miện với những sóng gió đầu đời, chạm ngưỡng tuổi 24, Kỳ Duyên còn sở hữu cho mình khối tài sản nhiều người mơ ước gồm: xe sang tiền tỷ, căn hộ cao cấp, trang phục đồ hiệu đắt đỏ và cô cũng chủ động kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp.

So với các "yêu nữ hàng hiệu" của showbiz Việt, Kỳ Duyên cũng không hề kém cạnh. Những món đồ vừa ra lò của các thương hiệu nổi tiếng đều được người đẹp "tậu về" để chăm chút cho hình ảnh. Chúng được mix-match khéo léo để thể hiện sự tinh tế chứ không đơn thuần "đắp hàng hiệu" để tỏ vẻ đẳng cấp.

img
img
Kỳ Duyên sở hữu khối tài sản khiến nhiều người mơ ước

Nhìn lại những điều đã qua, Kỳ Duyên từng tâm sự trước truyền thông: "Khó thay đổi không có nghĩa là không thể thay đổi. Đúng là điều này sẽ rất khó với cô gái có phần cá tính như tôi. Tôi luôn tự nhắc mình không được sống bản năng, làm điều gì cũng phải suy nghĩ và nhìn trước hậu quả mà việc làm đó mang lại".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.