Hạ tầng

Sẽ cắt bớt phần việc của nhà thầu chậm tiến độ

29/09/2014, 18:54

Tại dự án đường HCM qua Tây Nguyên, đến 5/10, nhà thầu nào thiếu thiết bị, nhân sự, triển khai chậm trễ, sẽ bị cắt bớt khối lượng công việc chuyển cho các nhà thầu khác.

Ban QLDA đánh giá cao việc nhanh chóng thi công của Công ty QL&SC đường bộ Gia Lai
Ban QLDA đánh giá cao việc nhanh chóng thi công của Công ty QL&SC đường bộ Gia Lai

Cảnh cáo nhà thầu đối phó


Kiểm tra thực tế tại Gói thầu số 5, lãnh đạo Ban QLDA Hồ Chí Minh đã phê bình nhà thầu Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ Đắk Lắk do đơn vị này chỉ đưa vài máy ra lu lèn cho có khi có đoàn kiểm tra. Trước đó, nhà thầu này đã đăng ký trong ngày 27/9 sẽ rải đá nhưng khi đoàn kiểm tra có mặt không thấy bóng dáng một chiếc xe chở đá nào. “Đây là hành động đối phó khi có thông báo lãnh đạo đi kiểm tra”, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cảnh cáo nhà thầu này ngay tại hiện trường. 


Thực tế trên công trường, dù đã cuối mùa mưa nhưng vẫn còn những nhà thầu chưa đưa máy móc thiết bị đến hiện trường để đẩy mạnh thi công. Tại Gói thầu số 2, Tập đoàn Đức Long Gia Lai mới chỉ đưa một máy rải và một máy lu trong khi theo yêu cầu phải cần hai máy rải và 8 máy lu.


Tại Gói thầu số 3, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Đại Cường cũng mới chỉ có một máy rải và 5 máy lu trong khi theo yêu cầu cần 2 máy rải và 12 máy lu... Cá biệt, theo báo cáo của đơn vị Tư vấn giám sát, tại Gói thầu số 6, trong khi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã thúc giục nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công từ ngày 20/9 nhưng đến nay Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam còn chưa đưa thiết bị, nhân sự đến công trường, 


Sau khi kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Văn Huấn đã yêu cầu đến ngày 30/9, tất cả các nhà thầu phải đưa thiết bị, nhân sự đầy đủ theo yêu cầu tới công trường để đẩy mạnh thi công. Đến ngày 5/10, nhà thầu nào còn thiếu thiết bị, nhân sự, triển khai dự án chậm trễ, đối phó, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh sẽ cắt bớt khối lượng công việc chuyển cho các nhà thầu đang thi công tốt hơn. 


Mặt khác, ông Nguyễn Văn Huấn cũng khuyến khích các nhà thầu đang thi công tốt như Công ty TNHH MTV Quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai, Công ty TNHH MTV 145, Công ty cổ phần LICOGI 9.2 sẵn sàng chuẩn bị thiết bị và nhân sự cho tốt để nhận thêm gói thầu mới.

Văn Tư
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.