Thế giới

Sét đánh trúng thân, máy bay của EasyJet hạ cánh khẩn

27/07/2014, 19:22

Một chiếc máy bay của hãng hàng không EasyJet (Anh) vừa bị sét đánh trúng khi đang chở theo 156 người đi từ thành phố miền nam nước Anh sang Tây Ban Nha.

Hãng Easyjet (ảnh: Independent)
Hãng Easyjet (ảnh: Independent)

Chiếc Airbus A319-111 buộc phải hạ cánh xuống sân bay Reus của Tây Ban Nha do sấm sét và mưa to. Các hành khách sau đó đã được chở ô tô tới điểm đến, vốn cách sân bay Reus khoảng một giờ lái xe.

“Chúng tôi đang bay sang Barcalona thì bất chợt cơn bão ập đến. Chúng tôi đã bị sét đánh trúng, thật là kinh hoàng. Đã có một tiếng nổ cực lớn và rất nhiều tia chớp”, Izzy Ferris, 19 tuổi, một hành khách trên chuyến bay nói trên, thuật lại vụ việc trên trang Twitter. “Mọi người vẫn ổn nhưng nhiều phụ nữ gào khóc thảm thiết và phi hành đoàn đã phải hạ cánh”, Izzy Ferris cho biết thêm.

 

Nữ hành khách này còn nói thêm rằng “thậm chí đã có người nhìn thấy tia chớp đánh vào máy bay”.

 

“Chúng tôi đã phải hạ cánh khẩn cấp vì chuyện này, họ cho chúng tôi lên xe buýt để đến Barcelona”, cô cho hay.

 

Darren Williams, sinh viên phát triển web tại đại học Newport cho biết: "Vừa bay qua một cơn bão lớn, máy bay bị sét đánh và chúng tôi chuyển hướng tới sân bay Reus. Chuyến bay tệ nhất mà tôi từng bay...Hiện ngồi trên máy bay để chờ xem điều gì xảy ra tiếp theo".

 

Phát ngôn viên của hãng EasyJet cho biết: "Khi đến Reus, máy bay đã bị trúng sét. Nhưng chiếc máy bay này được trang bị đầy đủ để chịu được sét đồng thời đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn trong suốt chuyến bay”.

 

Phát ngôn viên hãng EasyJet cũng đã gửi lời xin lỗi đến hành khách vì sự cố lần này và thông báo, mọi hành khách đều hạ cánh an toàn. Tất cả những hành khách đến Barcelona sẽ được hộ tống bằng đường bộ.

 

Chuyến bay trên, từ sân bay Bristol, theo lịch trình sẽ hạ cánh ở sân bay quốc tế Barcelona lúc 10h10 tối giờ địa phương. Tuy nhiên, chỉ vài phút trước khi hạ cánh, máy bay gặp bão.

Sân bay vào thời điểm đó đóng cửa, nhiều máy bay buộc phải hạ cánh xuống Reus.

Cũng trong tình trạng tương tự, trước đó, máy bay chở tuyển thủ và ban huấn luyện đội tuyển Tây Ban Nha bất ngờ bị sét đánh trúng khi đang trên đường trở về nước sau một mùa World Cup bết bát tại Brazil.

Theo RT đưa tin, chuyến bay số hiệu Iberia 2907 chuyên chở các cầu thủ và ban huấn luyện Tây Ban Nha bất ngờ bị sét đánh ngay trước khi hạ cánh xuống Madrid trưa 24/6 (theo giờ địa phương).

May mắn là máy bay sắp chạm đất nên luồng sét không gây nguy hiểm gì cho cả người lẫn phương tiện. Đại diện hãng hàng không đã xác nhận tất cả cầu thủ trên chuyến bay đều an toàn.

P.Vy (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.