Showbiz

Shark Phú bị chỉ trích "thả thính" nữ CEO, VTV "đang bàn bạc"

13/05/2021, 20:30
image

Phát ngôn được cho là thiếu tế nhị của Shark Nguyễn Xuân Phú trong Shark Tank Việt Nam với nữ CEO vẫn đang là tâm điểm tranh cãi.

img

Doanh nhân Nguyễn Xuân Phú bị cho là "thả thính" nữ CEO Nguyễn Thị Thu Hằng

Liên quan tới tranh cãi doanh nhân Nguyễn Xuân Phú có những lời được cho là "thả thính" với CEO Nguyễn Thị Thu Hằng trong tập 2 chương trình Shark Tank Việt Nam, chiều 13/5, Báo Giao thông đã liên lạc với nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24, Chủ tịch hội đồng Tin tức số của VTV và là người chịu trách nhiệm nội dung chương trình.

Anh cho biết, quan điểm của nhà đài là bất cứ chương trình nào trước khi lên sóng cũng đều phải kiểm duyệt. "Hiện tại, startup (CEO Nguyễn Thị Thu Hằng - PV) đã lên tiếng rồi. Còn về phía nhà đài, chúng tôi đang bàn bạc", nhà báo Quang Minh chia sẻ.

Trước đó, tập 2 chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ đã gây tranh cãi với những lời khen của Shark Nguyễn Xuân Phú (Chủ tịch HĐQT tập đoàn Sunhouse) dành cho nữ CEO Nguyễn Thị Thu Hằng đến gọi vốn cho Wiibike với sản phẩm là dòng xe đạp trợ lực điện sử dụng năng lượng xanh từ pin lithium.

Cụ thể, khi chị Thu Hằng mới đi chiếc xe đạp vào và hỏi các Shark có nhận thấy điểm đặc biệt nào ở chiếc xe này hay không, Shark Phú cười đáp: "Anh chỉ mải nhìn em nên chẳng thấy gì đặc biệt ở chiếc xe cả".

img

Chị Thu Hằng cảm thấy không có vấn đề gì với những phát ngôn từ Shark Phú

Sau quá trình chị Hằng phân tích, phản biện, giới thiệu... về sản phẩm và mô hình kinh doanh của Wiibike với các Shark, ở phần chốt deal, Shark Phú ngắt lời: " Em không cần giải thích gì thêm về business. Với anh, chỉ cần liếc mắt là biết business nào rồi. Nên anh đã nói ngay từ đầu, anh không quan tâm đến business, không quan tâm đến sản phẩm mà đang quan tâm đến mỗi em thôi. Anh chốt thế này, 1,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần”.

Ngoài ra, khi chị Thu Hằng đặt câu hỏi cho Shark Phú việc vị doanh nhân sẽ trực tiếp đồng hành cùng cô trong dự án hay không, doanh nhân Nguyễn Xuân Phú trả lời: “Do em thôi. Bây giờ anh rất bận. Muốn anh đồng hành thì người đó phải chủ động không thì anh quên ngay”.

Bên cạnh đó, một nhà đầu tư khác là Shark Hưng (Phạm Thanh Hưng) còn bình luận dự án này được chọn vì đáp ứng các tiêu chí "xanh, sạch, xinh".

img

Shark Phú và CEO Thu Hằng trong chương trình Shark Tank mùa 4

Những phát ngôn trên đã dấy lên những tranh cãi dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là lời bông đùa dí dỏm cho chương trình bớt căng thẳng của Shark Phú, nhưng không ít ý kiến lại đánh giá những phát ngôn này là suồng sã, thiết tế nhị, ỡm ờ, gây bất bình đẳng giới.

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm cho rằng, việc Shark nam thi nhau “vồ lấy” một nữ doanh nhân là biểu hiện sexual harassment (quấy rối tình dục) cấp độ nhẹ. Thế nhưng, điều cô ngạc nhiên hơn cả là xem các bình luận, chỉ có 1/15 hoặc 1/20 bình luận nói về vấn đề này, nhưng lại nói theo khía cạnh “vợ Shark Phú cho Shark Phú ngủ sofa rồi”.

“Có nghĩa, khán giả chỉ thấy những câu bông đùa về phụ nữ là sai khi các Shark đã có vợ, còn nếu các Shark vẫn độc thân vui tính thì không vấn đề. Điều mình còn ngạc nhiên hơn là phần lớn bình luận quay sang chê chị này mặt ghê, không cảm tình. Khán giả ơi, sao vậy? Câu nói “làm hoa cho người ta hái, làm gái cho người ta trêu” ở năm 2021 này không còn giá trị đâu”, nữ diễn viên chia sẻ.

Cô cũng thắc mắc, các Shark lấy quyền gì để có tiêu chí “sạch, xanh, xinh”. Ngọc Thanh Tâm nhận định, có thể thấy rõ người phụ nữ không thoải mái ra mặt, nhưng vì đang đứng trên sân khấu nên cũng cười mỉm cho qua.

Trong khi đó, chia sẻ trên Cafebiz, CEO Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết, trên sóng truyền hình, màn thương lượng chỉ xuất hiện khoảng 15 phút, còn thực tế ghi hình diễn ra hơn 1 tiếng. Trong quá trình đó, Shark Phú và các Shark còn lại đặt ra rất nhiều câu hỏi để tìm hiểu kỹ càng về Wiibike, từ quá trình thành lập đến đặc điểm sản phẩm, tình hình tài chính và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

Câu nói "Anh không quan tâm đến business, chỉ quan tâm đến em thôi" của Shark Phú nằm ở phần chốt deal (thương lượng), sau khi các Shark đã không còn câu hỏi nào đặt ra. Chị Hằng hiểu rằng ở hoàn cảnh lúc đó, câu này có ý nghĩa: “Anh hỏi xong rồi nên không còn quan tâm đến business của em nữa. Anh chỉ quan tâm đến người sáng lập thôi”. Shark Phú không nói đến vẻ bề ngoài như một số ai đó đã hiểu không hết ý.

"Tôi nghĩ việc Shark Phú đặc biệt quan tâm đến Founder là việc hết sức bình thường. Bên cạnh đó, tôi cũng biết Shark Phú có thói quen xem tướng của người sáng lập trước khi quyết định đầu tư. Vì thế, tôi thấy mọi chuyện rất bình thường nhưng có lẽ mọi người không được chứng kiến từ đầu đến cuối màn gọi vốn nên có cách nhìn nhận khác", nữ CEO này chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.