Trong nước

Show hài 10 tỷ của Vân Sơn vẫn lỗ

31/10/2014, 13:05

Lần thứ hai tổ chức chương trình tại Hà Nội, Vân Sơn đã có những chia sẻ thú vị về việc mạnh tay bỏ tiền tỷ về nước làm show trong vai trò một ông bầu.

img

Tiền chi nhiều hơn tiền bán vé

Đây là lần thứ mấy trung tâm Vân Sơn tổ chức liveshow tại Hà Nội?

Đây là chương trình thứ 51 và lần thứ hai trung tâm Vân Sơn tổ chức chương trình tại Hà Nội.

Mấy hôm nay, tôi có dịp đi khắp Hà Nội ghi lại những hình ảnh đẹp về mùa thu. Điều vui nhất là nhiều cụ già, thanh niên và cả em bé nhận ra và xin chụp ảnh cùng Vân Sơn. Có cháu nói: “Chú Sơn ơi, nhìn thấy chú là cháu như thấy cả bầu trời tuổi thơ của cháu đấy!. 20 năm trước, khi cháu 5, 6 tuổi bố mẹ mở băng của chú và chú Bảo Liêm suốt thôi”.

Tôi nói với cháu bé 20 năm trước mà bây giờ vẫn nhớ thì Vân Sơn vui lắm nhưng có một điều buồn rằng, 20 năm Vân Sơn già đi nhiều (cười).

Giá vé liveshow "Mùa thu tình yêu" do anh tổ chức dao động từ 500 nghìn tới hơn 4 triệu đồng. Anh có sợ khán giả không đến được với liveshow của mình?

Vân Sơn không ngại điều đó. Đây không phải là liveshow cá nhân của Vân Sơn mà là một ekip gồm gần 100 nghệ sĩ: Hoài Linh, Bảo Chung... Vân Sơn chỉ là một cái đinh trong một thùng đinh thôi.

Liveshow Vân Sơn "Mùa thu tình yêu" với một xuất diễn duy nhất tối 8/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Thủ đô Hà Nội. Dàn sao danh tiếng trong và ngoài nước sẽ có mặt trong chương trình gồm: Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Trường Vũ, Ý Lan, Phi Nhung, Thu Minh, Hoài Linh, Tấn Beo, Chí Tài, Minh Nhí, Bảo Chung, Kiều Oanh, Bảo Khương, Đông Nhi, Bảo Anh, Cát Tiên, Triệu Minh, Dương Ngọc Thái... MC dẫn dắt chương trình là Jennifer Phạm và danh hài Vân Sơn. Đạo diễn âm nhạc: Nhạc sĩ Lê Quang. Đạo diễn chương trình Charlie Nguyễn.

Liveshow này trung tâm Vân Sơn đã đầu tư 10 tỷ. Tiền vé ngày hôm đó có bán hết đi chăng nữa thì tiền chi sẽ nhiều hơn tiền bán vé. Tiền trả cho hơn 100 nghệ sĩ, đầu tư vào sân khấu, ánh sáng, âm thanh, các chuyên gia nước ngoài...

Hơn nữa, rất nhiều đồ đạc, cộng với dàn dựng công phu nên liveshow Vân Sơn phải thuê nơi biểu diễn trước một tuần lễ. Như thế thì nội tiền bán vé không đủ tiền chi phí.

Mặc dù vé có mắc chút xíu nhưng khán giá chỉ lời chứ không có lỗ. Hiện tại, Vân Sơn đã nhận được nhiều cuộc điện thoại đặt vé từ các khán giả hải ngoại, hay khán giả ở các thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng, TP HCM...

Biết lỗ sao anh vẫn quyết định làm?

Bất kỳ chương trình nào của Vân Sơn bán vé mà thu hồi ngay lúc đó là lỗ chắc. Tuy nhiên, trung tâm Vân Sơn không trông chờ nhiều vào tiền bán vé mà nguồn thu lại chính từ bán đĩa trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Vân Sơn xác định làm show vì đam mê, vì muốn đem đến cho khán giả những chương trình nghệ thuật mới mẻ, sáng tạo. Sơn không làm show kiếm tiền mua nhà lầu, xe sang nên không đau khổ tính toán nhiều tới tiền bạc.

100 nghệ sĩ tham gia biểu diễn, anh có sợ bị loãng không?

Đây là chương trình tổng hợp của nhiều nghệ sĩ và sẽ có bốn tiểu phẩm hài, 16 tiết mục ca nhạc. Mỗi nghệ sĩ sẽ trình diễn một tiết mục, mang một màu sắc riêng. Với sự đầu tư khủng, Vân Sơn cam đoan khán giả Hà Nội được xem show lớn nhất từ trước tới nay.

Không sợ cạn vốn

Một số chương trình hài gần đây không thỏa mãn người xem vì nhạt và nhảm. Anh nghĩ gì về chuyện này?

Đây là vấn đề chung của sân khấu hài hiện nay. Khi chưa có kinh nghiệm, cái gì mình cũng làm nhưng khi tạo được chỗ đứng và niềm tin trong lòng khán giả, Sơn xác định phải nghiên cứu và đầu tư cho thật hay để không phụ lòng khán giả. Vì thế, trung tâm Vân Sơn mới tồn tại được qua 25 năm và mới được mệnh danh là trung tâm mang tiếng cười nhiều nhất cho khán giả trên toàn thế giới.

Hài cười ngay đôi khi phải thô tục. Lúc bí anh có đưa yếu tố này vào tác phẩm của mình?

Còn tùy theo nơi diễn, thời điểm ở đó thế nào. Đương nhiên, nhiều khi có cảm hứng, dù tiếng cười, ngôn từ không chọn lọc cho lắm thì anh em nghệ sĩ vẫn tung ra đề chọc cười khán giả.

Nhưng vì sản phẩm của trung tâm Vân Sơn dành cho cả gia đình nên chúng tôi cố gắng làm sao phục vụ tất cả mọi người chứ không làm người lớn cười còn trẻ con thì không.

Diễn hài nhiều năm, anh có sợ bị cạn vốn?

(Cười) Cạn vốn thì không sợ, nhưng mà khi đứng trên sân khấu hài lâu mình càng kén chọn hơn mỗi khi trình diễn. Hiện nay, Vân Sơn cũng ít nhận show diễn hơn.

Cảm ơn anh!

Phạm Lý (Thực hiện)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.