Trong nước

Showbiz Việt tái phát "bệnh khoe"

23/05/2014, 06:28

Sao Việt bây giờ không chỉ nghiện khoe của, khoe thân mà họ thích khoe tất cả những gì có thể. Ngay cả chuyện ăn mì cũng khoe…

Thủy Tiên gây
Thủy Tiên gây "bão" khi khoe chiếc nhẫn hàng hiệu trị giá 600 USD


Từ khoe nhẫn, khoe thân đến khoe ăn…


Từ khi trở lại showbiz, Thủy Tiên chăm chỉ cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân. Đôi khi, việc chia sẻ hình ảnh của cô khiến dư luận “nóng mắt”. Đầu tháng 4, Thủy Tiên chia sẻ bức hình đang đếm tiền kèm lời bình: “Hết tiền rồi, đi về ngủ thôi”. Trong hình ảnh, quanh chỗ nữ ca sĩ ngồi có nhiều món đồ hàng hiệu. Ngay lập tức, người hâm mộ đã lên tiếng chỉ trích thói khoe khoang của giọng ca “Chàng trai tháng 12”.


Mới đây, bà xã Công Vinh đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng khi khoe chiếc nhẫn hàng hiệu trị giá 600 USD: “Hôm qua đi shopping mua được chiếc nhẫn Bulgari tuyệt đẹp mà giá cũng rất mềm. Ngạc nhiên hơn nữa là khi mua chiếc nhẫn này thì đã ủng hộ 110 USD cho quỹ Save The Children để giúp cho trẻ em nghèo trên toàn thế giới. Vừa mua được nhẫn đẹp và còn vừa làm từ thiện. Thật thích!”. Vậy là nhiều người cho rằng cô đang cố tình khoe khoang sự giàu có. Thủy Tiên lại phải lên mạng phân trần.


Là người được dư luận theo dõi sát sao và bản thân liên tục bị chỉ trích là mắc bệnh khoe mẽ nhưng dường như Thủy Tiên vẫn thích gây “bão” trong cộng đồng mạng. 


Sau khi nhận “cơn bão gạch đá” từ người hâm mộ do hình ảnh quá phản cảm, hot boy của Phi Thanh Vân - Anthony Trần không những không chừa mà còn liên tục khoe ảnh ở trần trên trang cá nhân để gây chú ý. Hiện anh chàng và Phi Thanh Vân đi du lịch ở Campuchia và thường xuyên cập nhật những hình ảnh mới nhất của mình với mọi người. Nhưng dù chụp ảnh ở ngoài biển, trong khách sạn... Anthony đều cố tình... ở trần. 


Thậm chí, đến ngay cả việc ăn, sao Việt cũng đem ra khoe. Chuyện người mẫu trẻ Andrea  hào hứng khoe hai bức hình cô nằm trên giường ăn mì gói. Người mẫu trẻ này tỏ ra rất hả hê vì theo cô người chụp bức ảnh muốn “dìm hàng” nhưng may là cô vẫn còn trang điểm: “Có người định dìm hàng mình mà nhìn vẫn xinh. May chưa tẩy trang! Ăn tạm bát mì rồi chuẩn bị đồ sáng mai đi Hải Phòng thôi”. Tuy nhiên, những hình ảnh này lại bị cộng đồng mạng “nóng mắt” và  “ném đá” gay gắt. 

Và phát ngôn sốc


Để chuẩn bị cho đêm hội chân dài 8 sắp diễn ra, Ngọc Trinh và ông bầu Khắc Tiệp lại khiến showbiz Việt nổi sóng với những phát ngôn sốc của mình. Ngọc Trinh thì khoe mỗi lần đi shopping tiêu hết gần 1,5 tỷ. Cô nói: “Tôi cũng không nhớ rõ lắm, chắc khoảng 50.000 - 60.0000 USD gì đó. Nhiều lúc tôi quẹt thẻ nhiều quá nên phía ngân hàng không cho rút nữa, tôi phải mượn thẻ của Đỗ Long để thanh toán”.


Cũng giống như “gà” cưng của mình, ông bầu Vũ Khắc Tiệp tạo hiệu ứng dư luận khi tuyên bố: “Tôi từng nói năm 34 tuổi tôi sẽ nổi tiếng toàn thế giới. Tôi tin tưởng ước mơ và quyết tâm sẽ dẫn lối cho sự thành công. Đến bây giờ, tôi không phải hối hận việc gì. Được gọi là ông trùm chân dài cũng là điều mà tôi chưa từng nghĩ đến lúc đi học. Cuộc sống có những bất ngờ không thể kiểm soát được, tôi thấy mình đang sống như vậy”.

Kim Hảo


Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất (GĐ Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn):  

Hãy để cộng đồng khoe hộ


Theo tôi, trong cuộc sống khoe đôi khi cũng cần thiết. Khoe để chia vui với mọi người khi mình sinh con, mình kết hôn, giây phút trọng đại trong cuộc đời mình... Nhưng hiện nay có một số ca sĩ, người mẫu, diễn viên lại khoe không phải lối. Họ khoe thân thể, khoe ảnh giường chiếu, của cải, nhà lầu xe hơi... để bắt người xung quanh ngợi ca mình, tâng bốc mình hay để nổi tiếng. Tuy nhiên, kết quả họ nhận được lại hoàn toàn ngược lại, thậm chí sự khoe khoang đó lại vô tình làm giảm giá trị của chính nghệ sĩ đó.


Khoe là cả một nghệ thuật. Một số ca sĩ, người mẫu, diễn viên, giới trẻ lại khoe không phải lối, chẳng khác nào tự hạ thấp mình. Ngược lại, nhiều đồng nghiệp của họ lại biết khoe có văn hóa, khoe đúng lúc, đúng chỗ, khiến cộng đồng vui thích.


“Nếu muốn khoe của thì hãy để cộng đồng khoe hộ. Người ta công nhận ở tài năng, vị trí ấy đáng được hưởng như vậy và họ sẽ chia vui với mình”, ông nói.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.