Showbiz

Showbiz Việt và sự dễ dãi của khán giả

07/07/2016, 19:40

Ngọc Trinh càng hở, càng cởi, càng phát ngôn sốc càng nổi tiếng; Hồ Ngọc Hà không bị trừng phạt sau nhiều scandal.

ho-ngoc-ha-dai-gia-kim-cuong

Hồ Ngọc Hà vướng phải vụ lùm xùm làm người thứ 3 chen vào hạnh phúc gia đình đại gia kim cương vẫn không bị trừng phạt

Hàn Quốc tạo mọi điều kiện cho một tài năng tỏa sáng, giúp tên tuổi của họ vượt ra khỏi biên giới quốc gia và trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu. Nhưng Hàn Quốc cũng là nơi đào thải khắc nghiệt nếu một ai đó vướng phải scandal. Không ít trường hợp phải chấp nhận rút lui khỏi showbiz, chấm dứt sự nghiệp, cho dù đang ở đỉnh cao.

Ngay khi sự việc Lee Byung Hun bị tống tiền do lén lút cặp kè mẫu trẻ bị phát giác, tài tử nhận được rất nhiều sự chỉ trích vì lối sống không chung thủy. Các sản phẩm do anh làm đại sứ bị tẩy chay ở mọi nơi, bị cắt hợp đồng quảng cáo. Danh tiếng của Lee Byung Hun bị ảnh hưởng nặng sau vụ việc. Mới đây, vì scandal nghiện ngập của mình, diễn viên phim Tối nay ăn gì Kim Sung Min đã phải tự tử vì bị làng giải trí đào thải và khán giả quay lưng.

Ở showbiz Hàn, dính scandal đồng nghĩa sự nghiệp có thể tiêu tan “vô phương cứu vãn”. Tuy nhiên, showbiz Việt lại không như vậy! Sự dễ dãi của công nghiệp giải trí cũng như khán giả Việt đang “nuôi sống” scandal. Thay vì tiêu tan sự nghiệp, ở showbiz Việt, càng scandal càng nổi tiếng, càng nhận được hợp đồng quảng cáo, đóng phim. Bỗng chốc, một ngôi sao vướng scandal giật chồng lại trở thành biểu tượng showbiz có lối ứng xử nhẹ nhàng, khéo léo. Thế nên, có những “ngôi sao” không cần tập trung nghệ thuật mà vẫn nổi tiếng, kiếm thu nhập khủng.

Ngọc Trinh càng hở, càng cởi, càng phát ngôn sốc cô càng nổi tiếng. Hay như Hồ Ngọc Hà, Minh Hà vướng phải lùm xùm làm người thứ 3 vẫn không bị trừng phạt. Đã có những lúc Hà Hồ bị tẩy chay, nhưng chẳng bao lâu cô xuất hiện trên sân khấu xinh đẹp như chưa có chuyện gì xảy ra. Và sự xuất hiện đầy hào nhoáng của cô hoàn toàn xóa bỏ “sự cố” trước đó, thậm chí, không ít người còn “ngưỡng mộ” sự mạnh mẽ, khéo léo của nữ ca sĩ được mệnh danh “Nữ hoàng giải trí”.

Khi nào còn khoan nhượng cho các hiện tượng xấu, showbiz Việt sẽ còn ngày một đi xuống chỉ quanh quẩn quanh ảnh nóng? Clip giường chiếu? Phát ngôn lố bịch, kệch cỡm?

Khán giả cần phải trả lại cho showbiz một sự khắc nghiệt như nó vốn có, để từ đó, tạo đà cho những con người và tác phẩm xứng đáng với hai chữ nghệ sĩ, nghệ thuật được phát triển, có chỗ đứng. Đó là điều cấp thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.