Điều tra

"Sĩ quan công an" dỏm đọc lệnh bắt người đang bị truy nã vì buôn lậu

31/08/2020, 22:32

Một trong 2 đối tượng giả danh cán bộ Cục Cảnh sát hình sự đi xe biển xanh, đọc lệnh bắt người để tống tiền ở quận 11 từng bị bắt vì buôn lậu.

img
2 đối tượng giả danh công an.

Ngày 31/8, Cơ quan CSĐT Công an quận 11, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Sơn và Thái là 2 đối tượng mạo danh người của Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đến nhà bà T. (phường 7, quận 11) đọc lệnh bắt người để tống tiền.

Tại cơ quan công an, Sơn và Thái thừa nhận giả công an vào nhà bà T. để đọc lệnh bắt đối với bà này nhằm đánh vào tâm lý những người có nhiều tiền thường cảm thấy lo sợ để tống tiền.

Cơ quan công an thông tin, ngoài ra, Sơn từng cầm đầu đường dây mua bán xăng dầu giả bị Bộ Công an triệt phá trước đó và bị truy nã về tội buôn lậu.

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 22h ngày 28/8, bà T. (ngụ quận 11) đang ở nhà thì thấy có ô tô biển xanh dừng trước cửa nhà. Hai người đàn ông mặc sắc phục CAND bước vào.

Hai người này xưng là người của Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an và đến nhà bà H. đọc lệnh bắt. Bà H. nghi ngờ 2 người này là giả nên đã báo công an.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 11 có mặt tại hiện trường, tổ công tác yêu cầu 2 người này xuất trình giấy tờ thì phát hiện cả 2 là giả mạo nên đưa về trụ sở làm việc.

Tại đây, cả 2 khai là Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình, trong vai thiếu tá) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên, trong vai thiếu úy).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.