Hồ sơ tài liệu

Sĩ quan hải quân Anh đào ngũ, gia nhập IS

09/05/2016, 07:38

"Với kiến thức của Ali sẽ mở ra một khu vực mới để chủ nghĩa khủng bố xâm nhập”.

Sĩ quan Hải quân Anh lành nghề đào ngũ gia nhập IS

Sĩ quan hải quân Ali Alosaimi

Thông tin sĩ quan hải quân Ali Alosaimi từng được đào tạo tại một trong những trường hải quân danh tiếng tại Anh đào ngũ và vừa gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, khiến người Anh e ngại “tế bào khủng bố” đã lan tận tới hải quân Anh.

Cựu Chỉ huy Hải quân Hoàng gia Đô đốc Anh Lord West cho biết: “Sự việc này khiến người ta thêm ám ảnh về sức mạnh ngầm của IS. Với kiến thức của Ali sẽ mở ra một khu vực mới để chủ nghĩa khủng bố xâm nhập”.

Giám đốc an ninh Cục Vận tải Anh - ông Gavin Simmond cho biết: “Bọn khủng bố có thể lợi dụng một cá nhân với ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hải quân để thực hiện khủng bố nhằm vào ngành vận tải biển”. Ông Lord West cảnh báo: “Tôi nghĩ điều nguy hiểm nhất là IS có thể nhắm tới những tàu container chở khí đốt hóa lỏng. Vì đây là nhiên liệu dễ cháy và gây ra nổ lớn. Anh và Mỹ nên cẩn trọng về vấn đề này”.

Chi tiết về vụ sĩ quan đào tẩu này rộ lên sau khi tờ Dailymail (Anh) đăng tải phóng sự điều tra tiết lộ, một kẻ thánh chiến tương lai khoe khoang kỹ năng hải quân khi nộp đơn gia nhập IS.

Truyền thông Anh cho biết, Ali Alosaimi ngấm tư tưởng cực đoan từ năm thứ ba đại học. Lúc đó, Ali bắt đầu để râu, động viên họ hàng tham gia IS. Đỉnh điểm là khi Ali chứng kiến cái chết của em trai bị giết trong khi xung đột với một nhóm cuồng tín tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.