Giao thông

Siêu máy bay Airbus A350-900 nâng tầm hàng không Việt

09/04/2019, 13:22

Chiếc máy bay Airbus A350-900 thứ 14 mang biểu tượng bông sen vàng Vietnam Airlines vừa chính thức được ra mắt tại Toulouse, Pháp.

img
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp
đã chứng kiến Airbus bàn giao chiếc máy bay A350 thứ 14 cho Vietnam Airlines
tại Toulouse, Pháp

Việc tiên phong đưa vào khai thác và làm chủ công nghệ máy bay Airbus A350-900 có vai trò quan trọng trong việc thay đổi, khẳng định vị thế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.

Thời của máy bay thông minh

Là một trong những phi công đầu tiên được cử đi huấn luyện chuyển loại Airbus A350-900 tại Pháp năm 2015, cơ trưởng Nguyễn Đăng Quang, Đoàn phó Đoàn bay 919 cho biết, lúc đó A350-900 còn rất mới, ngay cả một số sân bay của Nhật, Úc còn không thể tiếp nhận vì hạ tầng khai thác chưa đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật. Tuy nhiên, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới tiếp nhận loại máy bay này, chỉ sau Qatar Airways.

“Airbus A350-900 là dòng máy bay hiện đại, được ví như sự cải tiến vượt trội của iPhone nhờ áp dụng nhiều công nghệ mới như radar 3 chiều, hệ thống điện mới, hệ thống thủy lực công suất vượt trội, kết nối thông tin hiện đại, giao diện dễ sử dụng. Phi công và người hàng không gọi đó là iPlane - máy bay thông minh. Thật tự hào khi Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới tiếp nhận loại máy bay này!”, cơ trưởng Nguyễn Đăng Quang chia sẻ.

A350-900 là dự án máy bay hoàn toàn mới của Airbus, không chỉ là sự cải tiến về động cơ so với dòng máy bay trước mà còn đem lại hiệu suất khai thác cao nhờ tiết kiệm 20-30% chi phí nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và đặc biệt chú trọng đến những tiện ích dành cho hành khách.

Vỏ máy bay được làm bằng sợi carbon và các vật liệu tiên tiến để giảm nhẹ trọng lượng trong khi vẫn tăng được tải thương mại. Động cơ RollRoyce Trent WXB trang bị cho Airbus A350-900 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường.

Bên cạnh đó, Airbus A350-900 cũng được nhận xét là có tiêu chuẩn nội thất sang trọng, tiện nghi, cao cấp hơn những dòng máy bay trước đó. Cabin của tàu A350-900 được thiết kế thân thiện nhằm tạo sự tiện nghi tối đa cho hành khách, với không gian rộng rãi hơn, hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED, độ ẩm và áp suất được giữ ổn định.

Đặc biệt, Vietnam Airlines thiết kế riêng cho Airbus A350-900 hệ thống giải trí “cực chất” với kho phim đủ thể loại, chọn lọc từ nhiều quốc gia, được cập nhật thường xuyên và các album âm nhạc đặc sắc thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau, được chuyển tải bằng tai nghe chống ồn, giúp hành khách có khoảng thời gian thực sự nghỉ ngơi, thư giãn.

Hướng đến dịch vụ 5 sao

Đội bay Airbus A350-900 được Vietnam Airlines sử dụng để khai thác trên các đường bay quốc tế tới châu Âu (Paris, Frankfurt), Đông Bắc Á (Haneda, Narita, Nagoya, Osaka, Thượng Hải, Incheon) và Úc (Melbourne). Ngoài ra, Airbus A350-900 còn phục vụ trên đường bay trục trọng điểm Hà Nội - TP HCM. Việc đưa đội bay thế hệ mới vào khai thác giúp Vietnam Airlines có nhiều lợi thế cạnh tranh, góp phần đưa hãng trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax từ năm 2016.

Với lợi thế mang đến những chuyến bay thẳng không dừng trên nhiều tuyến bay quốc tế, Airbus A350-900 đang là lựa chọn ưu tiên của du khách nước ngoài. Đặc biệt, khách đi hạng Thương gia sẽ có chuyến bay hoàn toàn thảnh thơi, dễ dàng và thoải mái như bay nội địa vì Airbus A350-900 đã có giường nằm hoàn toàn phẳng. Thử tưởng tượng việc lên máy bay vào nửa đêm, thưởng thức một bữa ăn bữa thịnh soạn, xem một bộ phim hay nghe một album nhạc rồi ngủ một giấc thật sâu với chăn ấm nệm êm sang chảnh, thức dậy là đã hạ cánh ở Paris hay Frankfurt vào đầu giờ sáng. Chẳng thế mà có vị khách người Pháp đi du lịch ở Việt Nam đã bị hấp dẫn bởi máy bay thế hệ mới, cất công mua vé từ TP HCM ra Hà Nội để trải nghiệm dịch vụ cao cấp trên máy bay Airbus A350-900 của Vietnam Airlines trên đường về Pháp.

“Việc đưa máy bay thế hệ mới Airbus A350-900 vào khai thác trên đường bay quốc tế cùng với việc triển khai dịch vụ đạt tiêu chuẩn 4 sao đã mang đến cho hành khách những trải nghiệm thực sự thoải mái và thư giãn trên các chuyến bay dài. Đây là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm mang lại hình ảnh Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam năng động, không ngừng đổi mới và ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng”, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết.

Năm 2018, Vietnam Airlines tiếp tục giữ vững danh hiệu hãng hàng không 4 sao quốc tế năm thứ 3 liên tiếp theo đánh giá của Skytrax. Không dừng ở đó, Hãng hàng không Quốc gia luôn tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống giải trí không dây trên chuyến bay và sắp tới là wifi trên máy bay để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Từ năm 2018 đến 2020, Vietnam Airlines cũng hợp tác với Đại sứ Ẩm thực Luke Nguyễn để nâng tầm các món ăn Việt trên chuyến bay. Đó là những bước đi của Hãng hàng không Quốc gia nhằm hướng tới chất lượng 5 sao do Skytrax đánh giá trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.