Thế giới giao thông

Singapore: Dịch vụ chia sẻ ô tô lộ nhiều bất cập

19/03/2014, 19:29

Dịch vụ chia sẻ ô tô tại Singapore bắt đầu thể hiện một số bất cập cần phải giải quyết: Thiếu không gian đỗ xe, tình trạng sử dụng xe trái phép và thiếu hiểu biết về dịch vụ chia sẻ ...

Dịch vụ chia sẻ ô tô tại Singapore bắt đầu thể hiện một số bất cập cần phải giải quyết: Thiếu không gian đỗ xe, tình trạng sử dụng xe trái phép và thiếu hiểu biết về dịch vụ chia sẻ - ý kiến từ Công ty Smove - công ty quản lý dịch vụ chia sẻ xe điện tại Singapore.
 

img


Để giải quyết một trong ba vấn đề trên, Chính phủ Singapore vừa thông báo sẽ mở thêm nhiều bãi đỗ xe tại các khu vực chung cư cho các xe ô tô phục vụ dịch vụ dùng chung. Theo ông Lai Meng - Chủ tịch Hiệp hội dịch vụ chia sẻ ô tô Singapore, việc bố trí cung cấp dịch vụ chia sẻ ô tô gần các khu vực như nhà ga tàu điện ngầm cho những người không có điều kiện mua xe riêng là rất cấp bách và bày tỏ hy vọng, trong tương lai, số lượng địa điểm chia sẻ xe sẽ tăng lên 300 - 400 điểm.

Theo Straight Times, dịch vụ này tại Singapore cho phép mọi người dùng chung ô tô và trả tiền khi sử dụng xe. Mỗi xe được dùng trung bình 3-4 lần vào cuối tuần và 2-3 lần vào ngày thường. Tại Singapore, có 4 nhà cung cấp dịch vụ này bao gồm: Car Club, WhizzCar, Smove (chỉ cung cấp xe điện) và iCarsClub. Tất cả 4 nhà cung cấp này có tổng cộng 100 địa điểm chia sẻ xe, 300 xe ô tô và 9.000 thành viên - tăng cao so với 4.800 thành viên năm 2010.

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.