Y tế

Sinh viên Đà Nẵng tăng cường hỗ trợ trạm y tế lưu động "vỡ trận" quá tải F0

07/03/2022, 18:04

Nhiều Trạm y tế lưu động tại quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) "vỡ trận" do số người đến xác nhận F0 quá đông, nhân viên y tế ít...

Ghi nhận của PV ngày 7/3, tại trạm y tế lưu động ở đường Âu Cơ (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), ngay từ 6h30 sáng đã có hàng trăm người chen lấn để được chờ xét nghiệm, xác nhận F0.

img

Người dân chen chúc xin xác nhận F0 tại Trạm y tế lưu động tại đường Âu Cơ

Do lượng người đến quá đông, Trạm Y tế lưu động nhỏ, nhân viên y tế hạn chế dẫn đến cảnh chen chúc. Có người chờ 2-3 tiếng vẫn chưa thể tiếp cận được bàn làm việc của nhân viên y tế.

Bác sĩ Nguyễn Thị Sang (Trạm y tế lưu động tại đường Âu Cơ) cho biết, mặc dù nhân viên y tế được tăng cường, chia làm 2 ca trong ngày nhưng phần lớn người dân đến xin giấy vào buổi sáng dẫn đến tình trạng quá tải.

Theo tìm hiểu của PV, số ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng những ngày qua tăng cao, gần 2.000 ca mắc mới/ ngày.

Tại quận Liên Chiểu có 20 Trạm y tế lưu động, có trạm một ngày tiếp nhận hơn 250 ca mắc, các nhân viên y tế phải làm việc cật lực vẫn không kịp.

img

Các Trạm y tế lưu động tại Đà Nẵng đang thiếu nhân lực khi số ca mắc mới tăng cao mỗi ngày

Bác sĩ Trần Viết Tiến, Phó Giám đốc TTYT quận Liên Chiểu cho biết, y tế quận vừa được hỗ trợ thêm 50 tình nguyện viên để giảm tải áp lực cho các trạm y tế lưu động trong khu vực.

Theo đó, 50 sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam (đóng tại Đà Nẵng) vừa được tăng cường để hỗ trợ các Trạm y tế lưu động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Thanh Trình - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam cho hay, khi được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Liên Chiểu liên hệ đề nghị hỗ trợ lực lượng tham gia tại các trạm y tế lưu động, nhà trường đã thông báo với các sinh viên. Ban đầu có 50 em xung phong đến các trạm.

"Hiện nay một số địa phương cũng đề nghị hỗ trợ thêm sinh viên cho các trạm y tế vì F0 quá nhiều. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các địa phương, chung tay phòng chống dịch", ông Trình cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.