Xã hội

Sinh viên ngoại tỉnh sắp không được đăng ký xe biển Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

10/07/2020, 09:33

Từ ngày 1/8/2020, khi Thông tư 58/2020/TT-BCA có hiệu lực, sinh viên, học sinh ngoại tỉnh không còn được đăng ký xe biển Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

img
Một trường hợp học sinh đến làm thủ tục đăng kí xe máy

Hiện Thông tư số 15/2014/BCA của Bộ Công an cho phép học viên, sinh viên có thể được đăng ký xe tại nơi mình đang theo học. Cụ thể, học viên, sinh viên, học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện được đăng ký xe.

Tuy nhiên, từ ngày 1/8/2020, Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an về quy định quy trình cấp, thu hồi đăng kí, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực thay thế Thông tư số 15/2014/TT-BCA, thì học viên, sinh viên không còn được đăng ký xe tại nơi mình đang theo học.

Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định, nếu chủ xe là người Việt Nam khi đến làm thủ tục đăng kí phương tiện, cần xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu. Còn đối với lực lượng vũ trang: Xuất trình Chứng minh Công an nhân dân hoặc Chứng minh Quân đội nhân dân hoặc Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác từ cấp trung đoàn, Phòng, Công an cấp huyện hoặc tương đương trở lên.

Như vậy, khi Thông tư 58/2020/TT-BCA có hiệu lực, giấy tờ chủ xe phải nộp khi đi đăng ký xe không còn có Thẻ học viên, sinh viên, Giấy giới thiệu của nhà trường... Điều này đồng nghĩa với việc, từ ngày 1/8/2020, khi Thông tư 58/2020/TT-BCA có hiệu lực, sinh viên, học sinh ngoại tỉnh không còn được đăng ký xe biển Hà Nội, TP Hồ Chí Minh bằng giấy giới thiệu của nhà trường.

Cũng theo Thông tư số 58/2020/TT-BCA, người bán, trao tặng xe cho người ngoại tỉnh phải nộp lại biển số và giấy đăng kí xe cho cơ quan chức năng.

Theo đó, trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe cho tổ chức, cá nhân thuộc tỉnh, thành phố khác, chủ xe phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số cho cơ quan đăng ký xe.

Đối với việc sang tên cho tổ chức, cá nhân trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì chủ xe trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp giấy chứng nhận đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe.

Trường hợp tổ chức, cá nhân mua được điều chuyển, cho, tặng, được phân bổ, thừa kế làm thủ tục sang tên ngay thì không phải làm thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.