Thể thao

Slovakia 2-1 Tây Ban Nha: Cái tát cho nhà ĐKVĐ

10/10/2014, 06:43

Trước đội chủ nhà chơi quyết tâm và chặt chẽ, ĐT Tây Ban Nha đã không thể có được dù chỉ là một điểm.

Đến làm khách trên sân của Slovakia, HLV Del Bosque không hề chủ quan khi tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy vậy, các nhà ĐKVĐ lại thi đấu khá rời rạc dù vẫn kiểm soát phần lớn thời lượng bóng. Về phần mình, đội chủ nhà chủ động chơi với đội hình thấp, bình tĩnh chống đỡ những đợt tấn công của đội khách rồi tung ra đòn phản công sắc lẹm.

Phút 11, Robert Mak dứt điểm ở cự ly gần buộc thủ thành Iker Casillas trổ tài cản phá. Tuy nhiên, ở tình huống sau đó 6 phút, chính “thánh Iker” lại mắc lỗi để Juraj Kucka dễ dàng có được bàn mở tỉ số cho Slovakia. Bàn thắng này giúp Slovakia chơi hưng phấn hơn hẳn trong khi đội khách vẫn cho thấy sự bế tắc. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Busquets có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng thủ thành Matus Kozacik đã xuất sắc cản phá.

Diego Costa chơi mờ nhạt trong màu áo ĐT Tây Ban Nha
Diego Costa chơi mờ nhạt trong màu áo ĐT Tây Ban Nha

Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha gia tăng sức ép nhưng sự xuất sắc của hàng thủ Slovakia, đặc biệt là thủ thành Matus Kozacik đã khiến các chân sút áo đỏ nản lòng. Đúng lúc tinh thần chiến đấu rệu rã nhất thì Tây Ban Nha lại bất ngờ có được bàn gỡ do công của Alcacer trong tư thế việt vị. Những tưởng đây sẽ là bước đệm để Tây Ban Nha thể hiện đẳng cấp trong những phút còn lại nhưng các học trò của HLV Del Bosque cũng chỉ làm được có vậy. Không những thế, Miroslav Stoch với pha đánh đầu gọn gàng ở phút 87 còn khiến nhà ĐKVĐ phải đón nhận một trận thua sốc.

Chung cuộc: 2-1

Bàn thắng: Matus Kozacik 17, Miroslav Stoch 87 - Alcacer 83

Đội hình ra sân:

Slovakia: Kozacik, Hubocan, Durica, Skrtel, Pekarik, Weiss, Hamsik, Kucka, Mak, Pecovsky, Pecovsky.

Tây Ban Nha: Casillas, Juanfran, Pique, Albiol, Alba, Busquets, Fabregas, Koke, Silva, Iniesta, Costa.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.