Bạn cần biết

Sổ điểm điện tử gây khó giáo viên: Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

05/01/2017, 20:09

Dư luận phản ánh sổ điểm điện tử gặp sự cố, gây khó khăn cho việc nhập dữ liệu của giáo viên.

so-diem-dien-tu-ha-noi

Dư luận phản ánh sổ điểm điện tử gặp sự cố, gây khó khăn cho việc nhập dữ liệu của giáo viên

Trước một số thông tin báo chí và dư luận phản ánh về phần mềm quản lý giáo dục (Sổ điểm điện tử) gặp sự cố, gây khó khăn cho việc nhập dữ liệu của giáo viên một số trường, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Nguyên nhân phần lớn là do một số giáo viên còn bỡ ngỡ khi làm việc trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến và giao diện mới của phần mềm, chưa nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn, nghiệp vụ nên việc khai báo không chính xác dẫn đến kết quả tính toán không chính xác hoặc không ra kết quả.

Được biết, Công ty Nhật Cường đơn vị giúp xây dựng và thiết kế phần mềm quản lý giáo dục. Theo đó, dữ liệu kết quả học tập của học sinh chỉ là một trong những kênh dữ liệu đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dân (cha mẹ học sinh). Trước đây, sổ điểm giấy chỉ cung cấp thông tin về kết quả học tập của học sinh tới cha mẹ học sinh vào cuối học kỳ. Tới đây, sau khi hoàn thành toàn bộ phần mềm, kết quả Sổ điểm điện tử sẽ gửi trực tiếp cho cha mẹ học sinh vào các thời điểm trong tháng, trong tuần, thậm chí trong ngày, góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin về tình hình học tập, rèn luyện của học sinh.

Trước đó, để triển khai thiết kế, xây dựng phần mềm Sổ điểm điện tử, Sở GD&ĐT cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đã tiến hành các bước: Khảo sát, phân tích nghiệp vụ quản lý điểm trong nhà trường để xây dựng các chức năng của phần mềm. Tiếp theo đã triển khai thí điểm, vận hành thử nghiệm hệ thống. Trong quá trình sử dụng, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng với đơn vị thiết kế xây dựng phần mềm có theo dõi và cập nhật sửa lỗi một cách kịp thời. Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập tổ công tác hỗ trợ gồm các thành viên có năng lực về CNTT để sẵn sàng hướng dẫn, trợ giúp các đơn vị xử lý, khắc phục lỗi, giải đáp thắc mắc cho cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT còn nhận được sự tham gia hỗ trợ của các cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông về hạ tầng CNTT để góp phần đảm bảo cho phần mềm được vận hành an toàn, thông suốt. Trước khi áp dụng để nhập kết quả học tập của học sinh trong học kỳ I, phần mềm đã được thử nghiệm tại 10 trường THCS và THPT.

Thời gian tới, để sổ điểm điện tử đi vào hoạt động hiệu quả, Sở GD&ĐT cho biết sẽ tổ chức giao ban thường xuyên giữa đơn vị này với Sở TT&TT với đơn vị thiết kế, đặc biệt là các lập trình viên trực tiếp thiết kế phần mềm để hoàn thiện các chức năng của hệ thống, hướng tới phát triển phần mềm trên giao diện Web, không phải cài đặt ESAMS.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT - Sở TT&TT sẽ phối hợp tổ chức kiểm tra để đánh giá hiệu quả, đồng thời kịp thời ghi nhận những kiến nghị, khắc phục những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai phần mềm sổ điểm điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.