Đời sống

Sợ "ế", nam thanh nữ tú đổ xô đi lễ chùa Hà trong ngày Valentine

14/02/2021, 20:24

Trong ngày lễ tình nhân 14/2, nhiều bạn trẻ đã tới chùa Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) để cầu duyên với mong muốn tìm được "nửa kia" phù hợp.

img

Chùa Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được nhiều người biết đến là nơi đặc biệt linh thiêng để cầu may mắn trong tình duyên.

img

Như thông lệ, vào ngày lễ tình nhân 14/2 (Valentine), giới trẻ lại nô nức tới đây dâng hương, lễ bái. Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ban quản lý chùa đã tổ chức phân luồng du khách ngay tại các cổng ra vào chùa.

img

Ngoài ra, người đi lễ bắt buộc phải đeo khẩu trang, xếp hàng đo thân nhiệt và sát trùng bằng nước rửa tay.

img

Với niềm tin cầu tình duyên, nhiều bạn trẻ đã chọn chùa Hà để gửi gắm những tâm tư cùng hy vọng "khi đi lẻ bóng, khi về có đôi".

img

Không chỉ các cô gái, nhiều bạn nam cũng rủ nhau đến chùa Hà dâng hương.

img

Mâm lễ cầu duyên bao gồm hương, tiền vàng, hoa quả, muối, diêm... và không thể thiếu bông hoa hồng tượng trưng cho tình yêu đôi lứa.

img

Văn khấn cầu duyên cũng được chuẩn bị sẵn khi mua mâm lễ. Người khấn chỉ cần ghi tên, tuổi, địa chỉ vào chỗ trống rồi nhẩm theo khi lễ bái.

img

Mâm lễ cầu duyên được đặt chật kín trước ban Thánh Mẫu.

img

Tương truyền, nếu ai đang yêu đến đây cầu thì tình yêu sẽ đơm hoa kết trái, nếu tình duyên lận đận, gặp trắc trở sẽ được suôn sẻ…

img

Đi quãng đường từ Hà Nam lên Hà Nội, hai bạn trẻ Thu Huyền và Thu Thảo chia sẻ đến lễ chùa Hà ngoài cầu bình an, may mắn trong năm mới còn có mong muốn sớm tìm được mối lương duyên phù hợp.img

Những cô gái trẻ với nén hương kính cẩn, thành tâm cầu nguyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.