Giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất phương án cho học sinh trở lại trường

25/02/2020, 20:14

Chiều 25/2, TP.HCM họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Sở GD&ĐT TP đã đề xuất phương án cho học sinh các bậc học khác nhau trở lại.

img
Khu cách ly người nghi nhiễm virus Covid-19 tại Q.3 được trang bị tivi trong phòng

Cuối giờ chiều 25/2, UBND TP.HCM đã tổ chức họp triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19. Tại cuộc họp, Sở Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hồng Sơn kiến nghị UBND TP.HCM cho học sinh đi học trở lại theo lộ trình. Nhằm giảm bớt việc 2 triệu học sinh và cán bộ nhà giáo đồng loạt nhập học trở lại gây áp lực trong công tác phòng chống dịch, Sở đưa ra các phương án như sau:

Học sinh mầm non nghỉ đến hết 15/3 và ngày 16/3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau. Bậc tiểu học: Học sinh nghỉ đến hết 15/3 và 16/3 học sinh lớp 5 đến lớp nhưng không tổ chức bán trú. Thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc tình dịch bệnh, sẽ có thông báo sau.

Học sinh THCS: Ngày 2/3 học sinh lớp 9 đi học nhưng không tổ chức bán trú; ngày 16/3 các lớp khác đi học bình thường. Lịch tập trung các lớp khác sẽ tùy theo diễn biến tình hình dịch để quyết định.

Bậc THPT, kể cả hệ giáo dục thường xuyên, từ ngày 2/3 học sinh lớp 12 đi học lại nhưng chỉ học 1 buổi; ngày 16/3 học sinh các lớp còn lại đi học lại.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống cũng được đề xuất đi học lại từ ngày 16/3.

Các trường đại học, cao đẳng trực thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo trên địa bàn TP thực hiện trên cơ chế tự chủ để quyết định phương thức đào tạo, tính toán sắp xếp thời gian tổ chức đào tạo theo mốc thời gian từ ngày 2/3.

Sở Giáo dục và đào tạo kiến nghị UBND TP tiếp tục có văn bản chỉ đạo những trường hợp học sinh nghi nhiễm bệnh phải xét nghiệm và điều trị, thực hiện cách ly 14 ngày. Các hoạt động nghỉ học phòng dịch bệnh không tính vào thời gian nghỉ học.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện nay TP.HCM có khoảng 2.000 trường học với khoảng 2 triệu học sinh. Nếu mỗi ngày học sinh đi học đều đeo khẩu trang, cần khoảng 3 triệu khẩu trang. 8 tiếng ở trường vừa học vừa chơi thì một khẩu trang có thể không đủ dùng. Điều này rất khó, nếu không muốn nói là bất khả thi.

Vì thế, chủ tịch TP nhấn mạnh các đơn vị liên quan phải tính toán thời gian đi học lại của học sinh một cách hợp lý. Hiện nay Thủ tướng cũng chưa kết luận chính thức về thời gian đi học trở lại của học sinh cả nước, dù Bộ GD&ĐT đề xuất ngày 2/3. Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra đề xuất trên để thành phố chủ động, đến ngày nhập học trở lại có thể ứng phó. Nếu Thủ tướng quyết định về lịch học cho cả nước, thành phố sẽ thay đổi sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.