Hạ tầng

Sở GTVT TP.HCM trả lời việc đóng đường tạm dưới cầu Rạch Chiếc

02/06/2022, 19:21

Liên quan việc đóng đường tạm dưới cầu Rạch Chiếc, lãnh đạo Sở GTVT cho biết đã tổ chức giao thông lại trên đường song hành.

Chiều 2/6, TP.HCM tổ chức buổi họp báo tình hình kinh tế, xã hội tháng 5 và công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi cho ngành GTVT liên quan đến việc đóng đường tạm dưới cầu Rạch Chiếc gây phản ứng trái chiều cho người dân.

Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc thi công đường song hành và đường chui dưới dạ cầu Rạch Chiếc do công ty BOT Xa lộ Hà Nội là nhà đầu tư tổ chức thi công đúng với thiết kế được duyệt.

img

Ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM

Ông Bằng cho biết rõ hơn, trước đây, các phương tiện đi từ cầu Rạch Chiếc đi vào trung tâm thành phố khi rẽ đường chính trên xa lộ Hà Nội, điều này không đảm bảo an toàn giao thông và gây ùn tắc vào giờ cao điểm.

Sau khi tổ chức thi công xong tuyến đường song hành trái xa lộ Hà Nội, nghiệm thu và đưa vào sử dụng, nhà đầu tư khẩn trương thi công hoàn thiện bó vỉa, lề đường của khu vực dạ cầu Rạch Chiếc.

"Phương án tổ chức giao thông này là phương án đảm bảo an toàn cao và rất phù hợp với tình hình thực tế”, ông Bằng nói.

Đại diện công ty CP đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII - nhà đầu tư BOT xa lộ Hà Nội) trả lời, không cố tình ngăn đường để tận thu mà chỉ hoàn thành thi công theo đúng thiết kế được duyệt, góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho tất cả các phương tiện.

Theo CII, các đường tạm 02 bên cầu Rạch Chiếc hiện các chủ phương tiện không tiếp cận được hoàn toàn không có trong quy hoạch, chỉ là đường tạm để thi công cầu Rạch Chiếc trước đây.

Việc duy trì hệ thống đường tạm trong thời gian đầu để phục vụ công tác tuần tra, duy tu cầu Rạch Chiếc. Nay đường song hành đã hoàn thành, đường tạm đã xong, cần phải trả lại mặt bằng theo quy hoạch và đảm bảo an toàn giao thông khu vực.

Liên quan việc học sinh đánh nhau ở trường Quốc tế TP.HCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM trả lời, đã báo cáo UBND thành phố, kiến nghị chỉ đạo công an can thiệp, xử lý thông tin chưa chính thống, cũng như những thông tin trái chiều trên mạng xã hội mà chưa có kết luận của cơ quan chức năng liên quan.

Mặt khác, kịp thời hỗ trợ nhà trường, cá nhân, tập thể khi bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức của các cơ quan có chuyên môn.

Theo ông Minh, vụ việc diễn ra khi có thông tin qua một kênh livestream trên mạng xã hội của một phụ huynh ngày 27/5. Khi nhận được thông tin sự việc, Sở GD&ĐT thành phố đã nắm bắt tình hình, phân công Phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức liên lạc với phía nhà trường và tất cả các đơn vị liên quan để tìm hiểu và làm rõ thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.