Kinh tế

Sở Tài nguyên & Môi trường thông báo khẩn về doanh nghiệp Alibaba

20/11/2017, 11:32

Sáng 20/11 Sở Tài nguyên & Môi trường(TP.HCM) đã phát đi thông báo khẩn liên quan đến Công ty CP Địa ốc Alibaba.

alibaba

Công ty Alibaba tại đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh

Cụ thể, thời gian quan Sở TNMT nhận được nhiều phản ánh của người dân về thông tin về việc hai công ty nói trên có hành vi rao bán dự án chưa đầy đủ thủ tục cần thiết.

Qua kiểm tra và xác minh, đơn vị nhận thấy những quảng cáo của Địa ốc Alibaba không đúng sự thật. Trong đó, dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3", xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ.

Sở TMMT TP.HCM thông tin: công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP HCM. "Thông qua vụ việc này người dân cảnh giác và tìm hiểu kỹ khi đầu tư nhà, đất" thông báo của Sở TNMT TP.HCM nêu rõ.

Trước đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) liên tục có công văn gửi các cơ quan chức năng TP HCM cho biết: thời gian qua, hiệp hội đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của doanh nghiệp và người tiêu dùng về trường hợp Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP HCM. Theo đó, doanh nghiệp này có những dấu hiệu nghi vấn về việc tăng vốn điều lệ "ảo"; công bố bán nền nhà, thu tiền trước của khách hàng "kiểu kinh doanh đa cấp" tại nhiều dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch khu đô thị, trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và gần đây là tại TP HCM. 

Vấn đề của Công ty Alibaba theo hiệp hội đã có tác động xấu, làm nhiễu loạn thị trường bất động sản và có thể gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại đến quyền lợi của khách hàng, của nhà đầu tư thứ cấp. Hiệp hội kinh doanh bất động sản TP cũng đưa ra bằng chứng về những sai phạm của công ty Alibaba.

Sau hàng loạt cảnh báo của hiệp hội và các cơ quan chức năng, Công ty CP Địa ốc Alibaba đã cho đóng cửa địa chỉ website chính thức của công ty là diaocalibaba.vn. Trước khi đóng cửa trang web, thông tin mới nhất mà Alibaba đăng tải là quảng cáo cho dự án Alibaba Tây Bắc, Củ Chi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.