Thời sự

Sở VH – TT Đà Nẵng bị doanh nghiệp tố “vắt chanh bỏ vỏ”

02/07/2016, 13:55

"Ông chủ" đội bóng đá bãi biển Kim Toàn phản ứng với cách làm của Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng.

doanh-nghiep-to-so-vhtt-da-nang-vat-chanh-bo-vo2.j
Đơn khiếu nại của ông Ngô Văn Hỷ. Ảnh: Tấn Việt.

Báo Giao thông vừa nhận được đơn khiếu nại của ông Ngô Văn Hỷ về việc đội bóng Kim Toàn Đà Nẵng (Kim Toàn FC) bị Sở VH – TT Đà Nẵng đối xử không công bằng trong nhiều năm qua, mặc dù đây là CLB đại diện chính thức cho bóng đá bãi biển Đà Nẵng.

Ông Hỷ cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi xã hội hóa trong lĩnh vực thể thao của lãnh đạo TP Đà Nẵng, từ năm 2012, Công ty Kim Toàn chính thức trở thành nhà tài trợ, gắn tên với đội bóng Kim Toàn Đà Nẵng.

Từ đó đến nay, Kim Toàn FC liên tục có mặt trong top 3 đội mạnh nhất giải VĐQG (giải Nhì năm 2013,2014; giải Ba năm 2012, 2015). Đặc biệt năm 2013, đội bóng vinh dự được Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) đặc cách cử tham dự giải bóng đá bãi biển châu Á tại Trung Quốc.

Với những đóng góp cho bóng đã bãi biển Đà Nẵng và Việt Nam, trong tư cách ông bầu của Kim Toàn FC, ông Hỷ được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) từ năm 2014. Tuy nhiên, tháng 6 vừa qua, ông Hỷ một phen ngỡ ngàng khi Phòng thi đấu VFF thông báo Kim Toàn FC không có mặt trong danh sách 4 đội bóng tham dự giải bóng đá bãi biển VĐQG 2016 diễn ra tại Đà Nẵng (từ 23 - 30/6 tại Công viên Biển Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

doanh-nghiep-to-so-vhtt-da-nang-vat-chanh-bo-vo1.j
Kim Toàn FC Đà Nẵng từng gặt hái nhiều thành tích tại giải VĐQG những năm vừa qua. Ảnh: Kim Toàn FC.

Theo ông Hỷ, dù là thành viên chính thức của VFF, nhưng Sở VH – TT Đà Nẵng lại không thông báo về việc đăng ký thi đấu, thời gian tổ chức để Kim Toàn FC tham dự. Đến khi hết hạn đăng ký, Phòng thi đấu VFF truy vấn trách nhiệm thì ông Hỷ mới hay biết. 

“Các năm trước, giải đấu không có kinh phí, khi Sở VH - TT Đà Nẵng vận động, chúng tôi đều sẵn sàng tham dự giải, nỗ lực thi đấu đạt thành tích cao, mang lại sự tự hào cho thể thao Đà Nẵng. Giờ giải tổ chức ngay trên địa bàn nhưng cách hành xử của Sở VH-TT rất đáng thất vọng", ông Hỷ nói.

Tại đơn khiếu nại này, ông Hỷ cho rằng Sở VH-TT Đà Nẵng chi tiền không công bằng. Điển hình, năm 2013, khi Kim Toàn FC được Tổng cục TDTT cho dự giải tại Trung Quốc, Tổng cục yêu cầu VFF và Sở cùng hỗ trợ cho đội bóng. Trong khi VFF hỗ trợ 50 triệu đồng, Sở VH - TT Đà Nẵng lại không hỗ trợ. 

Cũng theo ông Hỷ, từ năm 2012, phía Công ty bỏ ra hơn 1,3 tỷ đồng để tạo dựng đội bóng mang thương hiệu cho thành phố nhưng không nhận được sự tôn trọng, thừa nhận của Sở VH - TT. Ông Hỷ đã nhiều lần liên hệ tìm hiểu nguyên nhân nhưng Sở VH - TT đều không có phản hồi.

“Tôi theo dõi báo chí thấy lãnh đạo thành phố nói luôn tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp đóng góp sức mình xây dựng thành phố, thế nhưng một doanh nghiệp tại địa phương, đóng góp nhiều cho thể thao Đà Nẵng không hiểu sao lại bị đối xử phũ phàng, "vắt chanh bỏ vỏ?” – ông Hỷ đặt câu hỏi.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.