Bất động sản

Sở Xây dựng TP.HCM phản hồi gì về đề nghị bán 375 căn hộ tại KDC Cát Lái?

02/12/2021, 15:20

Sở Xây dựng TP.HCM vừa phát đi văn bản về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 375 căn hộ tại Khu dân cư Cát Lái, TP.Thủ Đức.

Ngày 2/12, nguồn tin của phóng viên: Sở Xây dựng TP.HCM vừa phát đi văn bản về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 375 căn hộ chung cư Khối B tại Khu chung cư cao tầng và Thương mại-Dịch vụ-Văn phòng (Lô H2-01 thuộc Khu dân cư Cát Lái, phường Cát Lái TP.Thủ Đức).

Dự án này do Công ty TNHH Đầu tư Vĩnh Phú (Công ty Vĩnh Phú, quận 3) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 5.122,8m2. Quy mô nhà ở khối B gồm 375 căn hộ chung cư và khối A là khu thương mại - dịch vụ - văn phòng.

img

Phối cảnh Khu nhà ở cao tầng kết hợp thương mại - dịch vụ - văn phòng (Lô H2-01 thuộc Khu dân cư Cát Lái, phường Cát Lái TP.Thủ Đức). Ảnh: icpproject.com.vn

Được biết, trước đó, ngày 18/9, Công ty Vĩnh Phú đã có văn bản gửi Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán đối với 375 căn hộ chung cư khối B tại dự án nói trên.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ pháp lý của dự án, Sở Xây dựng phản hồi: 375 căn hộ chung cư nói trên đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai trong trường hợp chủ đầu tư đã giải chấp hoặc trong trường hợp có biên bản thống nhất của bên mua, bên thuê mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán, thuê mua nhà ở đó theo Nghị định số 99/2015 của Chính phủ (Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở).

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, do Công ty Vĩnh Phú đã thế chấp quyền sử dụng đất tại dự án nên trước khi bán/ cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp để rút bớt tài sản thế chấp trước khi bán/cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai. Trừ trường hợp chủ đầu tư, bên mua và bên nhận thế chấp có thỏa thuận khác theo theo quy định của Bộ Tư pháp về nguyên tắc đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

Cũng theo Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư phải đảm bảo điều kiện theo yêu cầu của ngân hàng để được phát hành từng chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với từng khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị chủ đầu tư thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng. Những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng và không được thu quá 95% giá trị hợp đồng khi bên mua chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; Phải sử dụng tiền ứng trước của khách hàng theo đúng mục đích đã cam kết.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Huỳnh Thanh Khiết cũng đề nghị chủ đầu tư liên hệ Sở để được báo cáo UBND TP.HCM và các cơ quan quản lý Nhà nước về quốc phòng, an ninh… thống nhất về số lượng, tỷ lệ nhà ở thương mại cho phép tổ chức, cá nhân người nước ngoài được sở hữu trong dự án.

Sau khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận mới đủ điều kiện bán hoặc cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án đối với đối tượng tổ chức, cá nhân người nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.