Xã hội

Sở Y tế vào cuộc kiểm tra bác sỹ sản khoa trong vụ đánh phụ nữ ở Cao Bằng

03/05/2022, 18:30

Giám đốc Sở Y tế cho biết sẽ chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin bác sỹ sản khoa “đòi” khám bệnh giữa đêm trong vụ đánh phụ nữ ở Cao Bằng.

Chiều 3/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng đã nắm được thông tin vụ việc nhóm người đến nhà, hành hung phụ nữ trên địa bàn. Vụ việc được cho là xuất phát từ việc một bác sỹ sản khoa gọi điện cho nữ bệnh nhân hẹn đến khám lúc hơn 22h đêm dẫn đến mâu thuẫn, lan truyền clip trên mạng xã hội.

“Kết quả rà soát ban đầu cho thấy bác sỹ sản khoa trên không thuộc biên chế tại bất kỳ cơ sở y tế công lập nào do Sở Y tế tỉnh Cao Bằng trực tiếp quản lý. Người trên đang hoạt động trong lĩnh vực y tế tư nhân. Sở Y tế tỉnh Cao Bằng sẽ cho kiểm tra, xác minh cụ thể và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm”, Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng Nông Tuấn Phong nói.

img

Cảnh người đàn ông thẳng tay tát người phụ nữ khi ngăn cản bắt người lên xe. Ảnh cắt từ clip.

Theo tường trình của những người có liên quan, khoảng 23h, ngày 28/4, tại phường Đề Thám, TP Cao Bằng đã xảy ra vụ việc ông Đ.Đ.Đ, Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng cùng nhiều cán bộ công an đến nhà hành hung 1 người phụ nữ và đòi bắt 1 nam thanh niên lên xe.

Nguyên nhân vụ việc được cho là khoảng 22h20 cùng ngày, nữ bệnh nhân được bác sỹ tên Nam, đã từng khám phụ khoa trước đó gọi điện đến hẹn khám lại nhưng bị bệnh nhân thẳng thừng từ chối với lý do thời điểm đó đã là đêm muộn.

Vụ việc trên đã khiến bạn trai của người phụ nữ bức xúc, gọi lại dẫn đến lời qua tiếng lại với vị bác sỹ trên. Sau khi hỏi rõ địa chỉ, vị bác sỹ này đã cùng cán bộ công an có mặt tại nhà nữ bệnh nhân để bắt người vì cho rằng đã có đầy đủ bằng chứng lưu trong điện thoại. Sau khi được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ bức xúc trước hành động của vị bác sỹ và nhóm cán bộ công an trên.

Sau vụ việc trên, Phó Trưởng Công an phường Sông Bằng đã bị yêu cầu tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác xác minh, làm rõ. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP Cao Bằng xác minh, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.