Âm nhạc

Sốc khi bầu sô tiết lộ cát-sê Phi Nhung, Hồ Văn Cường và các sao khác

16/06/2021, 14:00

Thông tin cát-sê của Hồ Văn Cường là 30 triệu/show gây tranh cãi những ngày qua.

img

Hồ Văn Cường vẫn đi diễn cùng ca sĩ Phi Nhung theo diện đi kèm

"Ông bầu” Nguyễn Văn Phú – một bầu sô có tiếng từng tổ chức nhiều chương trình, sự kiện âm nhạc đã thẳng thắn chia sẻ với Báo Giao thông về vấn đề cát-sê của Hồ Văn Cường và ca sĩ Phi Nhung.

Có bầu sô không trả Cường đồng nào

Những ngày qua, có thông tin ca sĩ Phi Nhung đi hát có cát-sê là 60 triệu, sau khi có Hồ Văn Cường thì tăng giá lên 90 triệu. Từng làm việc với ca sĩ Phi Nhung, ông thấy thông tin này thế nào?

Tôi làm việc với Phi Nhung đến nay đã 14 năm, có thể trực tiếp qua Phi Nhung hoặc Diễm – quản lý của Phi Nhung. Thời gian đầu, giá cát-sê của Nhung là 20 triệu, rồi tăng lên 30, 40 rồi 50 triệu. Nhưng Phi Nhung đi hát không phải 1 mình mà thường đi theo nhóm, có quản lý, vũ công.

Khoảng thời gian từ năm 2016, sau khi Hồ Văn Cường đăng quang Quán quân Vietnam Idol Kids, Phi Nhung nói với chúng tôi là ra ngoài Bắc thì muốn cho Cường đi hát cùng. Ban đầu, Diễm nói rằng “Cường đi hát cùng, vì cháu nó mới nên các anh bồi dưỡng thêm cho cháu thế nào đó cũng được”.

Tôi đã nói thẳng với họ rằng, Hồ Văn Cường không giống Phương Mỹ Chi nên thù lao trả cho Cường mà 20-30 triệu đồng là tôi không dám làm và nhiều bầu sô khác cũng thế, cũng không có tiền để làm. Thậm chí, có bầu sô còn không trả Cường đồng nào. Tôi thì trả cho cháu khoảng 10 triệu. Hôm nào sô đông khách, tôi sẽ cho cháu thêm 5 triệu nữa.

Tôi đã làm bầu sô hàng chục năm nay, book sô cho nhiều ca sĩ, thậm chí book ca sĩ cho nhiều bầu sô khác cho các hội chợ, hội nghị, sự kiện các tỉnh… Tôi chưa bao giờ trả Hồ Văn Cường quá 15 triệu.

img

"Ông bầu" Nguyễn Văn Phú (đứng chia sẻ) từng có hàng chục năm làm bầu sô

Ai đó nói cát-sê của Hồ Văn Cường thường là 30 triệu/show là nói láo. Hoặc, cũng có thể có bầu sô nào đó book giá khác thì tôi không rõ. Tuy nhiên, bầu sô ngoài Bắc không bao giờ trả giá đó. Tên tuổi của Hồ Văn Cường không giống các quán quân từ The Voice Kids. Sức ảnh hưởng của Cường với khán giả rất ít.

Trừ khi đột biến, có khách mời một mình Hồ Văn Cường thì có khả năng được 20-30 triệu, thậm chí 40 triệu. Tuy nhiên, Cường cũng phải đi kèm quản lý và nhân viên, chứ không đi 1 mình. Số tiền này còn chi trả vé máy bay cho mấy người đi cùng, tiền xe, ăn ở, chứ không phải Cường được tất cả. Nhưng sô mời một mình Cường chỉ cá biệt, không nhiều và thường xuyên đâu.

Cũng có bầu sô nói, cát-sê của Phi Nhung là 80-90 triệu/đêm?

Phi Nhung có thời điểm cao cũng có thể 90 triệu, nhưng tiền đó chi trả cho thêm nhiều thứ khác chứ ca sĩ đâu có được cả. Phi Nhung khi đi biểu diễn chỉ một đêm cát-sê có thể cao hơn là khoảng 60-65 triệu vì sẽ đi cùng 4-5 người khác. Còn có lần, Nhung đưa ra thêm Phú Quý, Hồ Văn Cường, tôi phải trả thêm cho hai cậu bé đó khoảng 25 triệu nữa.

Thực ra, không phải bầu sô nào cũng book giá giống nhau. Có thể tôi có giá khác vì tôi thường xuyên làm việc với ca sĩ và các bầu sô.

Vậy là theo ông, Hồ Văn Cường vẫn đi hát kèm theo danh nghĩa Phi Nhung kiểu “bia kèm lạc”?

Phi Nhung nói, cho Cường đi để tăng thêm kinh nghiệm cho cháu. Chứ tôi nói thật, để đưa hình ảnh của Cường lên băng rôn căng bán vé, chúng tôi không làm. Đi các huyện, tỉnh còn thể đưa tên và ảnh của Cường lên băng rôn được, chứ ở thành phố lớn thì không.

Cường hát ở ngoài Bắc mà chỉ có giá đấy, thì trong Nam chắc cũng không cao hơn. Bởi nhiều năm làm nghề, tôi thấy cát-sê của ca sĩ trong Nam rẻ hơn nhiều so với ngoài Bắc. Vì trong đó, họ chạy sô thuận lợi hơn về địa điểm, không mất tiền ăn nghỉ, vé máy bay…

Có thời điểm, tôi làm với Bằng Kiều ở ngoài Bắc là 30.000 USD/đêm. Nhưng trong TP.HCM, cùng lắm chỉ 15.000 USD, hoặc cao thì lên được 20.000 USD/đêm.

So sánh Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường là khập khiễng

img

Hình ảnh, chất, phong cách và âm nhạc của Phương Mỹ Chi khác Hồ Văn Cường

Ca sĩ Phi Nhung cho rằng, tổng số tiền mà Hồ Văn Cường có sau 5 năm đi hát khoảng 1 tỷ hoặc hơn. Nhiều người cho rằng, con số này quá thấp. Còn ông nghĩ thế nào?

Tôi không bênh ai mà chỉ nói những gì tôi biết khi làm việc với mẹ con Phi Nhung. Hồ Văn Cường đi hát 5 năm, nhưng mọi người phải tính 1 tháng hát, cháu hát được bao nhiêu sô?

Những lần tôi gọi cho Phi Nhung và Diễm để đi hát, nếu không vào thứ 7, chủ nhật sẽ không đi được vì Cường còn phải đi học. Cát-sê của Cường thì không ai trả cao, trong đó còn phải chi tiền ăn nghỉ, đi lại, tiền trang phục… Vậy còn lại bao nhiêu?

Nhiều người ngoài nghề không hiểu, cứ nghĩ ca sĩ đi hát 1 đêm nhiều tiền lắm. Tuy nhiên, ngoài tiền chi trả cho các nhân viên trong đoàn, tiền trang phục, ăn nghỉ, đi lại, ca sĩ còn phải trả % cho người book sô cho mình, gọi là tiền café. Không phải ca sĩ hát 10 đồng là được cả 10 đồng đâu.

Nhưng cùng là phận con nuôi, Phương Mỹ Chi kiếm được nhiều tiền và giàu có, còn Hồ Văn Cường chưa được như thế. Ông có thấy, có phải Cường vẫn thiệt thòi hơn?

Phương Mỹ Chi được Quang Lê lăng xê nhiều hơn, dòng nhạc được nhiều khán giả hâm mộ hơn, kể cả người lớn. Chi cũng có bài hit riêng của mình. Do đó khi Chi mới ra khỏi cuộc thi The Voice Kids, tôi đã phải trả 30 triệu đồng và có thời điểm cao nhất là 60 triệu đồng, thông qua quản lý của Quang Lê.

Phương Mỹ Chi cũng có sức ảnh hưởng khác. Từ hình ảnh, cái chất và cách thể hiện, dòng nhạc của Chi đều khác Hồ Văn Cường. Ngoại hình của Cường không quá sáng sân khấu, cách lăng xê và đánh bóng tên tuổi cũng khác với Phương Mỹ Chi. Cường chỉ được chút chất giọng. Thế nên, so sánh Chi với Cường là khập khiễng.

Xin cảm ơn ông!

"Thông thường, Hồ Văn Cường chỉ đi kèm Phi Nhung đi biểu diễn là chính. Chị Phi Nhung đi diễn hay đi theo một nhóm rất đông, có lúc đi kèm các con nuôi. Mỗi lần đi kèm, chị ấy bảo cho mấy đứa con đi hát cùng để lấy kinh nghiệm. Còn mức giá trả cho Cường tùy mỗi bầu sô, có thể 10 triệu, hơn hoặc thậm chí dưới 10 triệu đồng".

Bầu sô Tuấn Giang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.