Đời sống

Sóc Trăng: Sạt lở bờ sông gây hư hỏng đường giao thông, đe dọa nhà dân

10/02/2023, 16:12

Mặc dù được ngành chức năng gia cố thường xuyên, nhưng tình trạng sạt lở bờ sông Phụng An (Sóc Trăng) vẫn còn diễn ra, nguy cơ đe dọa nhà dân.

Thời gian gần đây, người dân ở ấp Phụng An, xã An Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng phản ánh về tình trạng sạt lở nghiêm trọng tuyến đường lộ qua địa bàn ấp này.

Những điểm sạt lở mới làm hư hỏng lộ giao thông, tiến gần sát nhà dân, khiến cho việc đi lại của người dân nơi đây gặp khó khăn. Nhất là các em học sinh đi học không đảm bảo an toàn. Nguy cơ xảy ra sạt lở tiếp tục do triều cường lên xuống, nước chảy xiết.

img

Vị trí sạt lở mới ở bờ sông Phụng An (dài khoảng 10m, ăn sâu vào hơn 3m), tiến vào gần sát nhà dân. Nguy cơ sạt lở tiếp tục nếu không được gia cố kịp thời.

Một người dân địa phương phản ánh: "Tình trạng sạt lở cũng khoảng một tháng qua, vị trí sạt lở ăn sâu vào gần sát nhà dân, làm đứt một đoạn lộ giao thông nông thôn, ảnh hưởng việc đi lại".

Trước thực trạng trên, lãnh đạo UBND xã An Mỹ cho biết, trước Tết Nguyên đán 2023 cơ quan chức năng đã gia cố một số đoạn sạt lở.

"Đối với những điểm vừa xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương và phòng chức năng của huyện Kế Sách đã phối hợp khảo sát, kiểm tra và thống kê mức độ sạt lở, cũng như số hộ dân bị ảnh hưởng.

Qua đó, ngành chức năng sẽ sớm đề xuất và đưa ra giải pháp nhằm giảm thiệt hại, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho người dân vùng sạt lở và có nguy cơ bị sạt lở", một lãnh đạo UBND xã An Mỹ thông tin thêm.

img

Một vị trí sạt lở bờ sông Phụng An đã được gia cố trước đó.

Trước đó, đoạn trước UBND xã An Mỹ khoảng 300m và khoảng 100m trên huyện lộ 6 là 2 điểm sạt lở nặng nhất. Những điểm này đã được UBND tỉnh ban hành quyết định công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở bờ sông trên địa bàn huyện Kế Sách.

Theo ông Phạm Tấn Đạo - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Sóc Trăng, những năm gần đây, tình hình sạt lở bờ sông, bờ kênh gây thiệt hại đường giao thông nông thôn, nhà cửa, cơ sở hạ tầng công cộng... trên địa bàn tỉnh xảy ra ngày càng nhiều. Cao điểm vào tháng mưa, lũ, triều cường, nhất là tại các khu vực ven sông Hậu và các địa phương của huyện Kế Sách.

"Về lâu dài, cần có các đơn vị chuyên môn tư vấn khảo sát, đánh giá sát tình hình thực tế sạt lở để có những giải pháp căn cơ hơn, hiệu quả hơn. Phải vừa ứng phó, vừa thuận thiên, đảm bảo cuộc sống và sinh kế của người dân tại các vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của sạt lở", ông Đạo cho hay.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Kế Sách, trong năm 2021, trên địa bàn huyện Kế Sách cũng đã xảy ra sạt lở bờ bao, đường lộ nông thôn 54 đoạn với chiều dài hơn 1,5km, đã khắc phục được 29 đoạn, tương đương gần 1km và đang tiếp tục đề xuất các phương án khắc phục sạt lở các đoạn còn lại; sạt lở đê, cồn có 19 đoạn với chiều dài hơn 1km, hiện đã khắc phục xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.