Sóc Trăng: “Siết” kiểm tra thiết bị giám sát hành trình phương tiện vận tải

21/03/2022 17:41

Thanh tra Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng tăng cường kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải, nhất là việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Qua công tác tổng hợp, phân tích dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình đã cập nhật tại máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), tháng 2/2022, có 806/1.729 xe kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vi phạm tốc độ (chiếm 46,61%).

Ngoài ra, trong tháng có 779 lái xe vi phạm quá thời gian lái xe liên tục (quá 4h liên tục) và vi phạm quá thời gian lái xe trong ngày (quá 10h/ngày).

Sóc Trăng: “Siết” kiểm tra thiết bị giám sát hành trình phương tiện vận tải 1

Bến xe khách Sóc Trăng.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng - Lê Quốc Thanh cho biết, đơn vị đã có kế hoạch kiểm tra về điều kiện kinh doanh vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn. Nhất là việc việc thực hiện truyền dữ liệu thông qua thiết bị giám sát hành trình trên xe.

“Trong đó, các Đội Thanh tra Giao thông phụ trách địa bàn sẽ tăng cường tuyên truyền, đồng thời kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là trên các tuyến đường trọng điểm, các bến xe, những điểm nóng vi phạm về trật tự ATGT.

Đặc biệt, kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô vi phạm tốc độ, vi phạm thời gian lái xe thông qua thiết bị giám sát hành trình”, ông Thanh thông tin thêm.

Cũng theo ông Thanh, thời gian qua, Sở GTVT cũng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt việc lắp đặt camera trên các xe hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ.

Đồng thời, nhắc nhở đối với các lỗi vi phạm lái xe quá thời gian quy định, chạy quá tốc độ và không truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình về Tổng cục ĐBVN.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục lái xe, nhân viên phục vụ trên xe có ý thức, thái độ, tinh thần phục vụ hành khách; nhất là không tự ý tăng giá vé, o ép khách.

Gia Minh