Xã hội

Sóc Trăng tạm dừng phòng khám tư, cơ sở dịch vụ y tế từ 15/7

14/07/2021, 19:57

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Sóc Trăng yêu cầu tạm dừng hoạt động các phòng khám tư nhân, cơ sở dịch vụ y tế.

Chiều 14/7, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng có văn bản về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế và tạm ngừng hoạt động các phòng khám bệnh tư nhân.


img

Thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày (từ 0h ngày 10/7/2021) để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Gia Minh

Theo đó, đối với các cơ sở y tế tư nhân, Sở Y tế Sóc Trăng yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với tất cả các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng chẩn trị y học cổ truyền và các cơ sở dịch vụ y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngoại trừ Phòng khám thuộc Trung tâm An Dưỡng Hoàng Tuấn được tiếp tục hoạt động phục vụ cho các đối tượng đang trong thời gian nghỉ dưỡng tại trung tâm.

Thời gian tạm dừng bắt đầu kể từ 0h ngày 15/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị nêu trên sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương và chấp hành sự huy động của Sở Y tế, của Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Sóc Trăng đang diễn biến phức tạp, khó lường, có nhiều trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2 được phát hiện qua công tác xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng, rất khó kiểm soát.

Đặc biệt, một số khu vực, đơn vị hành chính tại một số địa phương đã triển khai áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Việc tạm dừng hoạt động đối với các đơn vị nêu trên nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, đồng thời để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân cũng như nhân viên y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng yêu cầu ngành các đơn vị tập trung nguồn lực, tăng cường triển khai tích cực công tác sàng lọc, phân luồng người bệnh đến khám bệnh ngay từ cổng vào của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến người trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các địa phương đang có dịch hoặc người nhà, người có tiếp xúc với các đối tượng này cần được phân luồng riêng và thực hiện xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 khi kết quả âm tính mới được vào khám bệnh.

Đồng thời, cho dừng tuyệt đối người vào thăm bệnh điều trị nội trú.

Riêng, đối với Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho tất cả người bệnh đến khám bệnh và người đi cùng người bệnh; người bệnh nội trú và người nuôi bệnh mà chưa được xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2.

Tính đến chiều ngày 13/7, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận được 20 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, ở 5/11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, gồm: Ngã Năm (7 ca); Vĩnh Châu (5 ca); Trần Đề (5 ca); Mỹ Xuyên (2 ca) và Châu Thành (1 ca).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.