Xã hội

Sóc Trăng thu hút đầu tư 212.000 tỷ đồng tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2022

28/04/2022, 13:34

Sóc Trăng đã trao 4 quyết định chủ trương, ký kết 18 biên bản ghi nhớ nghiên cứu, khảo sát đầu tư, với tổng vốn đầu tư các dự án là 212.000 tỷ.

Sáng 28/4, tại Sóc Trăng, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ và đại diện các Bộ, ngành Trung ương cùng tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính biểu dương sự cố gắng của tỉnh Sóc Trăng trong thu hút đầu tư; các doanh nghiệp đã tin tưởng tìm cơ hội đầu tư tại tỉnh này. Đồng thời, chia sẻ với Sóc Trăng về môi trường đầu tư công khai, minh bạch...

img

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính nói chuyện với các doanh nghiệp trong và ngoài nước bên lề Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng năm 2022.

"Muốn vậy, phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng; cải cách thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao…

Không đánh đổi thu hút đầu tư bằng mọi giá; sử dụng hợp lý tài nguyên trong thu hút đầu tư. Không đánh đổi môi trường trong thu hút đầu tư; cần tự lực, tự cường vươn lên từ bàn tay khối óc, cửa biển, chân trời của địa phương mình", Thủ tướng lưu ý.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các nhà đầu tư đầu tư thật bằng cái tâm, cái tình trên tinh thần đồng hành chia sẻ lợi ích…

Thủ tướng cũng hy vọng rằng, với kỳ vọng của tỉnh Sóc Trăng, thời gian không xa tỉnh Sóc Trăng sẽ bứt phá vươn lên.

Thủ tướng cho rằng, Sóc Trăng có đường bờ biển dài 72km, sức gió bình quân hơn 6 mét/giây, là một trong những địa phương có tiềm năng gió lý tưởng để phát triển điện gió...

"Hôm qua tôi khảo sát ven biển Sóc Trăng, thì thấy việc bồi lắng ven bờ có thể giúp các trụ điện gió ngày càng đứng vững, trong khi năng lượng gió ngày càng rẻ.

Nhưng muốn chuyển đổi năng lượng cần phải chuyển đổi đồng bộ về pháp lý, công nghệ, tài chính, quản trị và con người", Thủ tướng chia sẻ.

img

Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP bên lề hội nghị.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Phát động khởi nghiệp năm 2018, tỉnh đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư và ký biên bản ghi nhớ 25 dự án với tổng vốn 40.315 tỷ đồng.

Đến nay, có 7 dự án đã đi vào hoạt động với số vốn đầu tư 2.870 tỷ đồng; 4 dự án đang triển khai xây dựng với số vốn 3.230 tỷ đồng; 2 dự án đã thực hiện thủ tục đấu giá và các dự án khác đang thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định. Tỉnh đã thu hút được 101 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 67.500 tỷ đồng.

"Trong giai đoạn 2022 - 2025, tỉnh Sóc Trăng định hướng thu hút đầu tư theo 5 trụ cột (dịch vụ logistics; hạ tầng công nghiệp - đô thị; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch và năng lượng tái tạo).

Tỉnh sẽ tập trung phát triển dịch vụ logistics nhằm khai thác lợi thế vị trí được quy hoạch là cảng biển cửa ngõ của vùng ĐBSCL", ông Lâu thông tin.

img

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và nhà đầu tư ký kết biên bản ghi nhớ.

Theo ông Lâu, trọng tâm là Dự án Cảng biển Sóc Trăng (Khu bến Trần Đề). Kết hợp, phát huy lợi thế hạ tầng giao thông đồng bộ được đầu tư trong thời gian tới như: cao tốc TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau; tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cầu Đại Ngãi, tuyến đường bộ ven biển; cảng Trần Đề (đóng vai trò là cảng cửa ngõ của vùng).

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn khẳng định, với phương châm "Đồng hành - Hợp tác - Phát triển", tỉnh Sóc Trăng cam kết hỗ trợ nhà đầu tư khi đến với tỉnh.

"Tỉnh cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp quy hoạch; giải quyết các thủ tục hành chính để triển khai dự án; đầu tư hạ tầng, đường giao thông, cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc đến chân hàng rào dự án.

Cùng nhà đầu tư giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động của dự án; quyết tâm triển khai nhanh chóng, đúng quy định công tác giải phóng mặt bằng; tạo quỹ đất sạch cho nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận và triển khai dự án", ông Mẫn nhấn mạnh.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư, UBND tỉnh Sóc Trăng đã trao 4 quyết định chủ trương, ký kết 18 biên bản ghi nhớ nghiên cứu, khảo sát đầu tư, với tổng vốn đầu tư các dự án là 212.000 tỷ đồng, trên các lĩnh vực: công nghiệp, thương mại, năng lượng, giao thông, xây dựng, đô thị, logistics, chuyển đổi số,…

Đồng thời, Sóc Trăng cũng đón nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, với tổng số tiền trên 50 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.