Thị trường

Sôi động thị trường thiết bị làm mát mùa nóng nực

01/06/2020, 07:06

Mới chớm hè thị trường bán các thiết bị làm mát đã khá sôi động. Để hút khách hàng, các cơ sở kinh doanh đã tung nhiều chương trình khuyến mại.

img
Thị trường thiết bị làm mát bước vào cuộc đua sôi động trong mùa nóng nực

Thị trường năm nay có điểm mới là mặt hàng tích hợp công dụng bảo vệ sức khỏe có sự tham gia của nhiều hãng thay vì một vài đơn vị độc quyền như năm ngoái.

Nhiều hãng ra mắt sản phẩm tích hợp bảo vệ sức khỏe

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hiện có rất nhiều thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điều hòa, quạt hơi nước… song những dòng sản phẩm có tích hợp tính năng bảo vệ sức khỏe đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng.

Tại siêu thị điện máy HC Phạm Văn Đồng (Hà Nội), những thiết bị này được ưu tiên trưng bày ngay tại cổng vào. Anh Đức, một nhân viên bán hàng tại đây cho biết, năm nay, nổi bật lên là dòng sản phẩm làm mát kết hợp chức năng lọc không khí, bụi mịn, khử mùi. Nếu như các năm trước, chỉ có dòng sản phẩm của Panasonic thì năm nay các hãng khác như Samsung, LG… cũng cho ra mắt nhiều dòng máy tích hợp thêm tính năng này.

Theo anh Đức, máy lọc không khí, lọc bụi mịn đã có cách đây vài năm, tuy nhiên, lượng khách mua không nhiều. Song, nhờ sự cải biến tích hợp giữa tính năng làm mát của điều hòa và lọc không khí bụi mịn bằng công nghệ ion âm nên nhiều gia đình đã chọn mua loại máy này thay vì chọn một dòng máy điều hòa thông thường và một máy lọc không khí đơn lẻ. Anh Đức cũng cho biết, doanh thu của dòng sản phẩm này chiếm tới 80% tổng số điều hòa bán được của siêu thị trong những ngày gần đây. Siêu thị của anh trung bình mỗi ngày bán được khoảng hơn 10 sản phẩm, giá đắt hơn dòng đơn thuần khoảng 2 - 2,5 triệu đồng, dao động từ 8,450 - 10,590 triệu đồng, tùy thuộc vào dòng máy.

Chị Hằng (Cổ Nhuế, Từ Liêm), chọn mua một chiếc máy điều hòa LG với tính năng như trên bày tỏ: Lúc đầu, chỉ có ý định mua điều hòa công nghệ inverter để tiết kiệm điện năng nhưng khi đến đây được biết có dòng sản phẩm tích hợp này nên đã không ngần ngại chi thêm vài triệu để mua.

Tương tự, tại siêu thị Pico Xuân Thủy (Cầu Giấy), những thiết bị làm mát cũng được bày bán ngay sảnh ra vào tòa nhà, đầy đủ chủng loại và đặc biệt, không khó để nhận ra dòng sản phẩm tích hợp này đang là chiến lược hút khách khi nhu cầu về sản phẩm bảo vệ sức khỏe đang tăng cao.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Quang Đức, đại diện siêu thị Pico cho biết, năm nay một số hãng điều hòa có tích hợp thêm công nghệ lọc không khí, bụi mịn vào tính năng của điều hòa nhằm nâng cao chất lượng không khí và bảo vệ sức khỏe, đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng hiện đang lo ngại nhiều về chất lượng không khí.

Tăng giảm giá, khuyến mại

Sau thời điểm “nằm im” bởi tác động của dịch Covid-19, trở lại hoạt động, các hệ thống siêu thị, cửa hàng điện máy cũng bắt đầu tung ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng, cải thiện sức mua.

Ông Đức cho biết, mùa hè năm nay có nhiều đặc biệt khi nền kinh tế chịu tác động nặng nề bởi dịch Covid-19 nên những chính sách bán hàng cũng phải có những điểm thay đổi đặc biệt. Đó là giảm nhiều mặt hàng hơn, giảm sâu hơn và ưu tiên những sản phẩm cần thiết như quạt làm mát, điều hòa, máy lọc không khí… với mức giảm trung bình từ 15 - 35%.

Ngoài ra, hệ thống siêu thị Pico còn hỗ trợ miễn phí tiền công lắp đặt, tặng kèm 4m ống đồng và nhiều quà tặng đi kèm cho khách khi mua điều hòa bất kỳ, đây là chiến lược trước đây chỉ áp dụng cho vài dòng máy có giá trị cao. Đặc biệt, Pico cũng kết hợp với các ngân hàng lớn để triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá thêm cho khách hàng khi thanh toán qua thẻ tín dụng. Ngoài ra, cũng tăng giá trị quà tặng lên so với những năm trước.

Ông Đức cũng cho biết, các dòng máy điều hòa năm nay có giá trung bình dao động từ 7 - 12 triệu đồng, tùy thuộc vào từng thương hiệu sản phẩm, công suất máy, có inverter hay không. Nhìn chung, nền giá của các sản phẩm đã giảm đi nhiều so với năm trước và dòng máy điều hòa với tính năng lọc bụi mịn, bụi siêu nhỏ trong không khí đang là sản phẩm xu hướng của năm nay và được hỗ trợ về giá.

Tương tự, tại cửa hàng điện máy Quang Hạnh trên đường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội), ông Hạnh, chủ cửa hàng cho biết, ngoài điều hòa tích hợp lọc bụi mịn thì quạt điều hòa tích hợp tính năng này đang được nhiều khách hàng ưa chuộng, mặt hàng này mới được ra mắt thị trường hè năm nay, với mức giá dao động từ 2 - 5 triệu đồng, tùy theo công suất sử dụng, thương hiệu như: Sunhouse, Nagakawa, Karofi… Tuy nhiên, đây là mức giá đang được hỗ trợ khuyến mãi từ 15 - 25%.

“Nhìn chung, giá năm nay đều rẻ hơn mọi năm từ 1 - 2 triệu đồng/sản phẩm cùng loại. Nếu không giảm thì đổi lại sẽ được khuyến mãi nhiều quà hơn. Ví như dòng máy điều hòa Midea Inverter MSFRA-13CRN8 12.000 BTU Gas R32 có giá bán chỉ 6.990.000 đồng kèm quà tặng ấm siêu tốc, trong khi giá cũ 7.990.000 đồng. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp thu hồi vốn sau những ngày “đóng băng” nên sẽ giảm đều từ nhà sản xuất đến các cửa hàng phân phối.

Nhận định về thị trường, ông Hạnh cho rằng, những sản phẩm tích hợp sẽ dần là xu hướng tất yếu cho các đô thị khi có nhiều tính năng, tiện ích được cải tiến và nổi bật là giải quyết khâu cồng kềnh khi sử dụng nhiều thiết bị đơn lẻ trong một phạm vi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.