Hạ tầng

Sớm hoàn thành các công trình trọng điểm, đảm bảo ATGT Tết Canh Tý

09/01/2020, 15:43

Sáng 9/1, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020.

img
Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Gia Minh

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, năm 2019, công tác cải cách thủ tục hành chính ngày càng được nâng cao hiệu quả. Công tác quản lý giao thông, quản lý vận tải được các cấp tăng cường quan tâm nên đảm bảo giao thông thông suốt và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Trong đó, vốn sự nghiệp kinh tế được giao 3 tỷ đồng, giải ngân đến thời điểm báo cáo là 2,013 tỷ đồng đạt 67,6% kế hoạch và vốn xây dựng cơ bản được giao 17,967 tỷ đồng đã giải ngân đến thời điểm báo cáo là 16,707 tỷ đồng, đạt 92,98% kế hoạch.

Công tác xây dựng đường giao thông nông thôn theo tiêu chuẩn nông thôn mới được các huyện, thị, TP Bạc Liêu được quan tâm, xây dựng 26 công trình đường giao thông với tổng chiều dài hơn 19,6km và 80 cây cầu với tổng chiều dài 780m. Đến nay đã có, 47/49 xã có đường ô tô đến trung tâm xã.

img
Tuyến đường Thuận Hòa - Xiêm Cán đang chờ vốn đề thực hiện nâng cấp, mở rộng mặt đường. Ảnh: Gia Minh

Cũng trong năm, lực lượng Thanh tra Giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và phát hiện 434 vụ vi phạm về trật tự ATGT, giảm 173 vụ (386/607), giảm 28,5% so với cùng kỳ năm 2018, xử phạt 412 vụ với tổng số tiền xử phạt hơn 1,3 tỷ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 30 trường hợp, tước phù hiệu 1 trường hợp.

Ông Bùi Hồng Kỳ, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, năm 2020, Sở GTVT tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục đề nghị Chính phủ, Bộ GTVT đầu tư tuyến đường tỉnh ĐT.980 (Gành Hào - Giá Rai - Phó Sinh Cạnh Đền) nối với đường Hồ Chí Minh để tỉnh Bạc Liêu có được tuyến đường trục ngang liên kết vùng rất quan trọng nối liền Cảng biển Gàng Hào, QL1, Quản lộ Phụng Hiệp và đường Hồ Chí Minh; kêu gọi đầu tư Cảng biển Gành Hào, các bến xe, đặc biệt là Bến xe Bạc Liêu mới.

Sớm hoàn thành các công trình trọng điểm như: các tuyến đường về trung tâm xã; đường Hộ Phòng - Gành Hào, đường Giá Rai - Gành Hào (giai đoạn 2); thực hiện sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn phục vụ xây dựng nông thôn mới theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cũng kiến nghị UBND tỉnh bố trí vốn chuẩn bị đầu tư và giao nhiệm vụ cho các chủ đầu tư thực hiện trước công tác chuẩn bị đầu tư các dự án giao thông quan trọng như: cầu Bạc Liêu 4 và đường từ cầu Bạc Liêu 4 ra đê biển; tuyến đường từ cầu Tôn Đức Thắng đến vườn nhãn (giao với ĐT.977); tuyến đường từ thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) đến Ba Đình (huyện Hồng Dân); tuyến đường từ cầu Phó Sinh 2 đến Cạnh Đền; mở rộng nâng cấp tuyến đường Thuận Hòa - Xiêm Cán...

img
Ông Bùi Hồng Kỳ, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu trao Giấy khen cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác của ngành Giao thông năm 2019. Ảnh: Gia Minh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được của ngành Giao thông vận tải tỉnh nhà trong việc bảo đảm kết cấu hạ tầng giao thông, góp phần hạn chế TNGT.

"Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị ngành GTVT tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt các công việc liên quan đến lĩnh vực giao thông, đặc biệt là các tuyến đường kết nối với các tỉnh ĐBSCL để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương", ông Nam nhấn mạnh và lưu ý tranh thủ nguồn lực kết hợp với các Sở, ngành đầu tư các tuyến đường trọng yếu như đường tỉnh ĐT.980 (Gành Hào - Giá Rai - Phó Sinh Cạnh Đền), cũng như kè đê bao chống triều cường trên tuyến QL1 qua thị xã Giá Rai...

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân 2020, góp phần bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, các địa phương không được lơ là, chủ quan. Tăng cường kiểm tra việc tăng giá cước vận tải dịp Tết, sửa chữa các biển báo, vuốt êm thuận mặt đường dẫn vào cầu,... đặc biệt là xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Dịp này, lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cũng đã Quyết định trao tặng giấy khen cho 23 tập thể và 118 cá nhân có thành tích tốt trong công tác năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.