Xã hội

Sơn La: Chủ đầu tư cây xăng nằm trên "đầu" nhà dân bị phạt 30 triệu đồng

14/06/2021, 10:34

Cơ quan chức năng ở Sơn La vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư cây xăng nằm trên “đầu” nhà dân.

img

Cơ quan chức năng vừa xử phạt chủ đầu tư cây xăng nằm trên "đầu" nhà dân 30 triệu đồng.

Ngày 14/6, UBND huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hoa Xuân (địa chỉ tại Bản Púng, Xã Chiềng Khoong, Huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) chủ đầu tư của Cửa hàng xăng dầu Tà Xùa với số tiền 30 triệu đồng.

Đơn vị này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Theo đó, quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, chủ đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện hạng mục kè đá hộc và giằng bê tông định kỳ (kè 3 bên), san đắp nền, bể chứa ngầm.

Kè đá hộc phía sau có chiều dài kè 34,7m, chiều cao trung bình từ mặt đất tự nhiên đến đỉnh kè là 10,7m (do theo mái kè), chiều rộng mặt kè tại đỉnh 1,0m.

Kè hai bên có chiều dài mỗi bên là 13m, chiều cao trung bình 6m, chiều rộng mặt kè tại đỉnh 1,3m. Thời điểm kiểm tra kè bị nứt một số vị trí dài khoảng 7m, vết nứt rộng khoảng 5-7cm.

So với các hạng mục công trình được Sở Công thương thẩm định và Giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng tỉnh Sơn La, hạng mục kè đá không có trong hồ sơ được thẩm định và giấy phép xây dựng được cấp; hạng mục bồn chứa thi công (sai vị trí xây dựng, thể tích chứa).

Trước đó, ngày 7/6, Báo Giao thông có bài: Sơn La: Người dân bất an khi cây xăng mọc ngay trên “đầu” phản ánh về việc người dân ở Sơn La bức xúc về việc một cây xăng dầu mọc trên ngay trên “đầu”, trong khi lớp kè móng xây bằng đá đã xuất hiện vết nứt lớn.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Sơn La đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu UBND huyện Bắc Yên khẩn trương chỉ đạo xử lý các vi phạm trật tự xây dựng công trình Cửa hàng xăng dầu Tà Xùa theo quy định. Yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng không được cấp phép xây dựng và xây dựng sai giấy phép xây dựng đã được cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.