Thể thao

Sơn Tùng M-TP thay áo mới cho "Chắc ai đó sẽ về"

18/12/2014, 13:20

Sau quyết định của Bộ VH-TT&DL yêu cầu Sơn Tùng M-TP phải thay beat (hòa âm, phối khí) bài Chắc ai đó sẽ về, nam ca sĩ trẻ đã quyết định "mặc áo mới" cho ca khúc của mình.

Hình ảnh trong MV Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP
Hình ảnh trong MV Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP

Theo Dân Trí, đại diện đơn vị sản xuất cho biết, phần giai điệu và nhạc nền đã được phối hoàn toàn mới, khác hẳn với beat ban đầu bị nghi đạo nhạc ca khúc Because I Miss You của ca sĩ Jung Yong Hwa. 

Bản phối mới này được nhạc sĩ Nguyễn Hà - anh trai đạo diễn Quang Huy đảm nhiệm vai trò hòa âm và là bản nhạc chính thức của Chắc ai đó sẽ về xuất hiện trong phim Chàng trai năm ấy.

Trong đoạn trailer dài 30 giây vừa hé lộ, nam ca sĩ diễn tả tâm trạng đau buồn, dằn vặt vì mất đi người mình người yêu. 

MV hoàn chỉnh của Chắc ai đó sẽ về dự kiến ra mắt vào ngày 19/12. Đây là MV Việt đầu tiên được chạy đến 5 ngôn ngữ phụ đề (Anh, Nhật, Hoa, Hàn và Thái Lan). Bản đầy đủ của ca khúc sẽ chính thức được chia sẻ trên mạng trong hai ngày tới.

Bản phối mới là bản nhạc chính thức của Chắc ai đó sẽ về xuất hiện trong phim Chàng trai năm ấy.
Bản phối mới là bản nhạc chính thức của Chắc ai đó sẽ về xuất hiện trong phim Chàng trai năm ấy.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Ca khúc Chắc ai đó sẽ về do Sơn Tùng sáng tác ngay khi xuất hiện đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Một số ý kiến cho rằng, phần beat nhạc của ca khúc này đã được sao chép từ bản gốc của ca khúc nhạc phim Hàn Quốc Because I Miss You. Điều này đã dẫn đến cuộc tranh luận nảy lửa trong khán giả lẫn những người làm nghề.

Đến ngày 5/12, sau khi họp thẩm định, Bộ Văn hóa - Thể Thao - Du Lịch đã kết luận: "Bản beat của bài hát Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng bị ảnh hưởng rất lớn từ bản beat của bài Because I miss you của tác giả Hàn Quốc".

Bộ yêu cầu nhà sản xuất phim có sử dụng bản nhạc này phải thay bản beat. Khi có bản beat mới, nhà sản xuất phải nộp lại cho tổ tư vấn để thẩm định, rồi Cục Điện ảnh mới cấp giấy phép phát hành phim.

Với việc “thay áo mới” cho ca khúc chủ đề, bộ phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng đảm nhận vai nam chính cũng sẽ chính thức được khởi chiếu trở lại. Theo thông tin từ phía đơn vị sản xuất bộ phim này thì Chàng trai năm ấy sẽ chính thức khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc vào ngày 31/12. 

M.Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.