Hạ tầng

Sông Đào Hạ Lý tổ chức luồng một chiều, đổi giờ cấm tàu

04/07/2020, 10:18

Đơn vị quản lý đường thủy tổ chức cho phương tiện thủy lưu thông một chiều qua sông Đào Hạ Lý, giờ cấm luồng trong tháng 7/2020 có sự thay đổi.

img
Khu vực cầu Thượng Lý trên tuyến sông Đào Hạ Lý

Ngày 4/7, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, sông Đào Hạ Lý (dài 3km, Hải Phòng) được bố trí lực lượng chốt trực 24/24h để điều tiết, hướng dẫn tàu thuyền qua lại một chiều.

Theo đó, trong tháng 7/2020, giờ cấm luồng và mở luồng tại hai đầu sông (Ngã ba Niệm, giao với sông Lạch Tray và Nga ba Xi Măng, giao với sông Cấm) trong từng ngày được thực hiện theo từng khung giờ cụ thể.

Căn cứ diễn biến thủy văn, điều kiện thực tế, giờ cấm, mở luồng trong các ngày của tháng 7/2020 có sự thay đổi so với cùng ngày của tháng trước. Chẳng hạn, giờ cấm luồng tại Ngã ba Niệm trong ngày 4/7 là 16h30, ngày 5/7 là 17h30, ngày 6/7 là 18h30...

img
Lịch cấm, mở luồng hai đầu sông Đào Hạ Lý trong tháng 7/2020

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc khuyến nghị các tổ chức, cá nhân vận tải thủy và người điều khiển phương tiện chủ động lên kế hoạch đi lại phù hợp trước khi lưu thông qua sông Đào Hạ Lý. Các thuyền trưởng, người lái phương tiện thủy hành trình qua luồng phải chấp hành nghiêm lịch điều tiết, quy chế giao thông, tuân thủ hệ thống báo hiệu đường thủy tại khu vực. Đồng thời, chủ động tìm hiểu điều kiện thực tế luồng lạch, chú ý giảm tốc độ, kiểm tra chiều cao phương tiện và đối chiếu với chiều cao tĩnh không cầu trước khi lưu thông qua khu vực cụm cầu Xe Hỏa – Tam Bạc, cầu Thượng Lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.