Showbiz

Sống sao cho vừa lòng thiên hạ?

21/05/2019, 06:49

Thực tế, không phải ngẫu nhiên dư luận nghi ngờ mục đích phía sau những việc làm từ thiện của nghệ sĩ, vì niềm tin của họ đã bị lung lay.

img
MC Quyền Linh tuyên bố “hết năm nay sẽ nghỉ hết”

Vốn nổi tiếng trong showbiz là nghệ sĩ chân chất và thường xuyên tham gia công tác thiện nguyện, xã hội nên việc MC Quyền Linh tuyên bố “hết năm nay sẽ nghỉ hết” khiến nhiều người bất ngờ. Lý do được nam nghệ sĩ đưa ra là bởi anh đã quán chán và mệt mỏi trước những bình luận tiêu cực mà một số người luôn nói về những việc làm của anh. Thậm chí khi anh chia sẻ về việc mình làm đơn xin hiến tạng, cũng có người nghi ngờ mục đích của anh, cho rằng anh làm vậy để nổi tiếng, đánh bóng tên tuổi.

“Có những lúc tôi cũng mệt mỏi và chán lắm. Vì mình càng làm càng bị trách. Mình không làm thì không ai trách. Mình cũng buồn chứ, cũng đau chứ nhưng vẫn cố cười và nghĩ tích cực, không than thở. Bởi nếu tôi than với mọi người thì sẽ truyền cái tiêu cực đi”, Quyền Linh chán nản.

Chẳng riêng Quyền Linh, trong showbiz cũng có không ít nghệ sĩ tích cực làm những công việc xã hội và vẫn luôn bị nhiều ý kiến soi mói của một bộ phận cộng đồng mạng như: MC Phan Anh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Xuân Bắc...

Có người thì tặc lưỡi cho qua bởi nghĩ những ý kiến trái chiều là chuyện thường tình, cũng có người bức xúc phải lên tiếng, ví như trường hợp của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Khi miền Trung bị bão lũ, nam ca sĩ đứng lên kêu gọi mọi người quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Trung, đã có những phản hồi nghi ngờ nam ca sĩ làm màu, đánh bóng tên tuổi. Quá bức xúc, Đàm Vĩnh Hưng đã nói thẳng những người đưa ý kiến này là vô ý thức, kém suy nghĩ và máu lạnh. “Chính vì họ xấu họ mới nghĩ người khác xấu như mình. Bây giờ ai cũng sợ mang tiếng đánh bóng tên tuổi rồi không ai dám làm thì người dân của mình sẽ ra sao?”, Mr. Đàm chia sẻ.

Thực tế, không phải ngẫu nhiên dư luận nghi ngờ mục đích phía sau những việc làm từ thiện của nghệ sĩ, vì niềm tin của họ đã bị lung lay. Trong xã hội thật giả lẫn lộn, trong showbiz có những người đi từ thiện “làm màu” để chụp hình đăng báo… nên niềm tin của công chúng cũng phần nào bị thuyên giảm với những người nổi tiếng.

Tuy nhiên, vì xã hội luôn có nhiều ý kiến trái chiều thì việc nghệ sĩ cần biết gạt đi những ý kiến tiêu cực, tiếp thu những điều tích cực để mang tới những điều tốt là việc cần có. Một nghệ sĩ bản lĩnh là người biết chịu được thị phi, vượt qua những soi mói, phán xét kể cả đúng hay không đúng sự thật. Bởi bên cạnh những ý kiến tiêu cực, vẫn luôn có rất nhiều người ủng hộ và bên cạnh các nghệ sĩ để mang tới những điều tốt đẹp cho cuộc đời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.